Skip to main content

Cách một chiến dịch người có ảnh hưởng giúp giảm 42% chi phí chuyển đổi

15 Tháng Hai, 2022

Bằng cách hợp tác với Facebook Gaming và công ty tiếp thị người có ảnh hưởng dựa trên hiệu suất A2Z Influencers, Wildlife Studios đã nhận được nhiều kết quả bất ngờ cho chiến dịch của mình.

Cách một chiến dịch người có ảnh hưởng giúp giảm 42% chi phí chuyển đổi

Để có thể thu hút lượng người dùng quốc tế cho game mới mang tên “Zooba: Battle Royale“, Wildlife Studios, một trong những công ty game di động (mobile game) lớn nhất thế giới đã chọn Thái Lan làm thị trường mục tiêu.

Sở dĩ chọn Thái Lan là vì đây không chỉ là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á, mà còn với thể loại game MOBA (đấu trường trực tuyến nhiều người chơi) và sức ảnh hưởng của phương thức tiếp thị người có ảnh hưởng (influencer marketing) thì đây cũng là thị trường năng động nhất.

Advertisement

Bằng cách hợp tác với Facebook Gaming và công ty tiếp thị người có ảnh hưởng dựa trên hiệu suất A2Z Influencers, Wildlife Studios đã nhận được nhiều kết quả bất ngờ cho chiến dịch của mình.

Ông James Koh, Giám đốc phụ trách chuyển đổi người dùng (UA) của Wildlife Studios cho biết: “Mục tiêu trước tiên của chúng tôi là xem liệu chúng tôi có thể có được những chuyển đổi tốt hơn hay không, tiếp theo, chúng tôi muốn tăng gấp đôi hoặc gấp ba số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), và cuối cùng, cân nhắc xem liệu tỷ lệ giữ chân người dùng (RR) có được duy trì trong dài hạn hay không.”

“Trên thực tế, các quảng cáo mà chúng tôi sử dụng trong video của những người có ảnh hưởng hoạt động tốt hơn hầu hết các quảng cáo khác mà chúng tôi đã sử dụng trước đó ở Thái Lan. Chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng đã làm tăng lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) lên một con số rất đáng khích lệ.”

Sau chiến dịch, Wildlife Studios không chỉ đạt được số lượt cài đặt cao hơn 22% trên mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM) và tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn 17% so với các quảng cáo thông thường của doanh nghiệp mà còn thấy rằng chi phí trên mỗi chuyển đổi (CPC) thấp hơn 42% và chi phí trên mỗi lượt cài đặt (CPI) thấp hơn 10%.

Advertisement

Ông Koh cho biết thêm: “Chúng tôi đã có thể chứng minh rằng tiếp thị người có ảnh hưởng có thể làm tăng mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing, và khi bạn kết hợp nó với các hoạt động marketing khác, chắc chắn một hiệu ứng kép sẽ có thể diễn ra.”

Dưới đây là cách Wildlife Studios đã hình thành, phát triển và vận hành một chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng thành công.

Tại sao lại là thị trường Thái Lan?

Các trò chơi MOBA hoặc đấu trường trực tuyến nhiều người chơi đã từng gặp nhiều khó khăn trên thiết bị di động ở các thị trường phương Tây, đặc biệt là ở Mỹ.

Tuy nhiên, không giống như các thị trường phương Tây, nơi không gian của những người có ảnh hưởng bị phân tán nhiều hơn đáng kể, những người có ảnh hưởng cá nhân – hoặc các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên môn của họ (KOL) có mức độ thâm nhập rất lớn ở Thái Lan.

Advertisement

Bằng cách tận dụng điều này, Wildlife Studios đã chọn Thái Lan làm thị trường mục tiêu cho chiến lược tăng trưởng người dùng của mình.

Tại sao lại là tiếp thị người có ảnh hưởng?

Ngoài việc những người có ảnh hưởng (Influencers) ở Thái Lan có khả năng tiếp cận khá rộng rãi đến các nhóm đối tượng mục tiêu, những người này còn có sức ảnh hưởng rất lớn đến những người theo dõi họ.

Thay vì chọn tiếp cận một nhóm nhỏ người chơi, ngay cả khi họ là những người chơi rất thường xuyên, hầu hết các game theo kiểu MOBA cần một lượng người dùng lớn có thể chơi cùng với nhau, do đó, chọn cách kết hợp các hoạt động marketing với người có ảnh hưởng dường như là chiến lược tối ưu nhất.

Ngoài ra, vì Thái Lan là thị trường mới và Wildlife Studios cũng hiểu rằng yếu tố văn hoá hay các sắc thái cảm xúc khác là điều hết sức nhạy cảm khi thâm nhập vào một thị trường, việc chọn cách kết hợp với những người có ảnh hưởng tại địa phương có thể loại bỏ hầu hết các lo lắng này.

Advertisement

Ông Peleg Israel, Giám đốc Trò chơi Toàn cầu (DGG) tại Facebook cho biết: “Bằng cách hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) vốn đã rất nổi tiếng trong ngành game – Wildlife Studios sẽ có thể truyền tải các thông điệp của thương hiệu một cách chân thực và thành thật nhất.

Đó là một phần quan trọng giúp tiếp thị người có ảnh hưởng hoặc nhà sáng tạo trở nên khác biệt so với các hình thức quảng cáo có trả phí khác.”

Cách Facebook Gaming và Wildlife Studios xây dựng chiến dịch.

Bước đầu tiên trong việc tạo ra một chiến dịch người có ảnh hưởng là xác định những game thủ nổi tiếng nhất có thể mang lại các tác động lớn trong khoản ngân sách được chi.

Wildlife Studios đã chọn những người có ảnh hưởng tầm trung (mid-tier influencer), những người có chất lượng sản xuất nội dung tốt, cởi mở với các quy trình hợp tác và quan trọng nhất là có sức hấp dẫn rộng rãi đến với nhiều người dùng.

Advertisement

Chiến dịch đã tập trung khai thác 5 nhà sáng tạo khác nhau và mỗi người đã sáng tạo ra khoảng 20 nội dung. Sau khi Facebook Creative Shop tóm tắt ý tưởng với họ, họ sẽ cùng hợp tác để viết kịch bản cho từng quảng cáo và xây dựng quy trình sản xuất nội dung nội bộ với Wildlife Studios.

Để có thể tối đa mức độ hiệu quả của các chiến lược truyền thông, từ mục tiêu cài đặt ứng dụng đến tối ưu hóa các sự kiện trong ứng dụng và tối ưu hóa giá trị, một chiến lược đa dạng hoá đã được triển khai.

Bằng cách tận dụng một số phương pháp hay nhất về marketing và các chỉ số đo lường khác nhau của Facebook, Wildlife Studios đã có thể tiếp cận nhiều nhóm game thủ với nhiều giá trị khác nhau.

Chiến dịch kết hợp cả những nội dung tự nhiên mà nhà sáng tạo đã đăng trên kênh của họ, lẫn các quảng cáo có trả phí để kéo lượng người dùng mới, với các quảng cáo, chiến dịch đã lồng ghép các nội dung của nhà sáng tạo với các hình ảnh trong game để gia tăng mức độ tương tác.

Advertisement

Ngoài ra, để các quảng cáo có thể hiển thị một cách phù hợp nhất với từng vị trí (placement) khác nhau, Wildlife Studios đã xây dựng từng quảng cáo cho từng mục tiêu cụ thể của chiến dịch.

Ông Israel nói: “Điều quan trọng là, bạn không chỉ phải đảm bảo rằng bạn trình bày rõ ràng về yêu cầu và hướng tiếp cận cho những nhà sáng tạo, bạn phải để cho họ có đủ không gian để thể hiện những sắc thái riêng.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement