Skip to main content

Tổng giám đốc của LazMall thuộc Lazada từ chức

2 Tháng Sáu, 2021

Gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada được hậu thuẫn bởi Alibaba cho biết Bà Jessica Liu sẽ rời công ty để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Tổng giám đốc của LazMall thuộc Lazada từ chức
Jessica Liu, former president of Lazada/ Photo credit: Lazada

Liên quan đến sự rời đi của Bà Jessica, người phát ngôn của Lazada cho biết:

“Jessica rời Lazada để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình. Dưới sự lãnh đạo của bà, LazMall đã phát triển để trở thành một trong những trung tâm mua sắm ảo trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.”

Tuy nhiên, công ty cũng không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì về kế hoạch tương lai của bà Jessica Liu.

Advertisement

Jessica Liu cũng từng là người đứng đầu LazMall, nền tảng cung cấp các sản phẩm có thương hiệu và “dịch vụ cao cấp” của Lazada.

Sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình tại China Machine Press, bà tiếp tục đảm nhận các vai trò lãnh đạo tại Amazon và Tmall của Alibaba trước khi giữ chức chủ tịch của Lazada kể từ tháng 2 năm 2020.

Động thái này diễn ra sau một số thay đổi trong các vai trò quản lý cấp cao của công ty thương mại điện tử vào tháng 1.

Một trong số đó là việc Jessica Liu được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới cho các hoạt động của Lazada tại Thái Lan, trở thành nữ lãnh đạo quốc gia đầu tiên của công ty.

Advertisement

Một người khác là Magnus Ekbom, người đồng sáng lập và giám đốc chiến lược hiện tại của tập đoàn, sẽ đảm nhận thêm vai trò quyền CEO cho các hoạt động ở Malaysia để thay thế cho Ông Leo Chow.

Gần đây, Lazada cũng đã công bố mối quan hệ đối tác với ComfortDelGro khi công ty đang tìm cách thúc đẩy các dịch vụ của mình đồng thời tham vọng trở thành ‘điểm một cửa’ duy nhất cho nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng.

Vào tháng 6 năm 2020, tập đoàn thương mại điện tử này cũng đã bổ nhiệm Chun Li làm giám đốc điều hành mới của tập đoàn, tiếp quản từ Pierre Poignant.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement