Skip to main content

Warren Buffett: Quy tắc đầu tư chiến lược số 1 để có nhiều ‘lợi nhuận’

4 Tháng Hai, 2021

Thực hiện toàn bộ chiến lược đầu tư này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn.

Warren Buffett đã cho chúng ta rất nhiều lời khuyên đúng đắn trong suốt cuộc đời của ông. Nhà đầu tư vĩ đại này đã thu hút được hàng triệu người theo dõi, giống như Buffett, rằng thành công lâu dài có được bằng cách đưa ra các quyết định đầu tư thông minh.

Khi đưa ra những quyết định thông minh đó, bạn nên đầu tư vào tài sản nào nhiều nhất? Warren Buffett có một câu trả lời đơn giản cho câu hỏi đó, và nó không như bạn nghĩ.

Advertisement

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với tổng biên tập Yahoo Finance, Ông Andy Serwer.

Buffett nói:

“Cho đến nay, khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là đầu tư vào bản thân. Ông nói thêm rằng việc đầu tư vào việc phát triển các kỹ năng giao tiếp của bạn cũng có thể làm tăng giá trị của bạn lên ít nhất 50%.”

Không ngừng học hỏi.

Theo Buffett, để tận dụng tối đa khoản đầu tư của bạn, bạn đừng bao giờ ngừng thu nạp kiến ​​thức – loại kiến ​​thức giúp cải thiện toàn bộ bản thân bạn, không chỉ với tư cách là một nhà đầu tư.

Advertisement

Việc theo đuổi việc học tập suốt đời của Buffett, điều mà ông chia sẻ với các đối tác lâu năm của mình ở Berkshire Hathaway và đồng nghiệp Charlie Munger, chính là ‘gia vị’ bí mật cho sự thành công của họ.

Munger từng nói:

“Warren Buffett đã trở thành một trong những nhà đầu tư giỏi hơn rất nhiều kể từ ngày tôi gặp ông ấy, và tôi cũng vậy. Trò chơi là tiếp tục học hỏi, và tôi không nghĩ là mọi người sẽ có thể học hỏi từ những người không thích quá trình học hỏi.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc học sẽ dừng lại khi bạn có được bằng cấp và chứng chỉ. Nhưng thực tế, với những người thành công như Buffett thì điều này hoàn toàn sai”

Advertisement

Học hỏi bằng cách kết giao với những người phù hợp.

Buffett đã nói chuyện với một số sinh viên đại học cách đây vài năm: “Bạn sẽ đi theo hướng của những người mà bạn kết giao. Vì vậy, điều quan trọng là phải kết giao với những người tốt hơn bạn.”

Như câu nói nổi tiếng đã nói, chúng ta là trung bình của năm người mà chúng ta dành nhiều thời gian nhất với họ. Việc đảm bảo kết hợp với những người phù hợp có khả năng giúp bạn học hỏi những điều mới, phát triển và thăng tiến sự nghiệp của bạn.

Học hỏi bằng cách loại bỏ thói quen xấu.

Một lời khuyên kinh điển của Warren Buffett có thể là điểm khởi đầu tốt cho quá trình học tập của bạn là: “Vượt qua những thói quen xấu có thể khiến bạn phát huy hết tiềm năng của mình.”

Buffett từng nói: “Tôi thấy những người có những kiểu hành vi tự hủy hoại bản thân. Họ thực sự bị chúng lôi kéo”.

Advertisement

Ông khuyên các sinh viên sắp tốt nghiệp tại Đại học Florida nên học và rèn luyện những thói quen tốt từ sớm trước khi quá muộn.

Ông nói thêm: “Bạn có thể thoát khỏi nó dễ dàng hơn nhiều so với tuổi của tôi, bởi vì hầu hết các hành vi đều là thói quen.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement