Skip to main content

JioMart đang nổi lên như một thách thức lớn đối với Amazon và Walmart tại Ấn Độ

22 Tháng Bảy, 2020

JioMart, một liên doanh thương mại điện tử từ Reliance Retail và Reliance Jio – các công ty con của Tập đoàn RIL – Reliance Industries (Ấn Độ) – tuyên bố sẽ nhận được hơn 250.000 đơn hàng mỗi ngày, theo CNBC.

JioMart sẽ tận dụng sức mạnh từ BigBasket

Đó là một khối lượng đơn hàng hàng ấn tượng nếu xét trên nền tảng này, nơi chỉ cung cấp vào các sản phẩm tạp hóa và vừa được mở rộng từ một thí điểm ở ba thị trường đến hơn 200 thị trấn vào tháng 5 vừa rồi.

Khối lượng đặt hàng của JioMart cho thấy rằng nền tảng này đã nhanh chóng đạt được chỗ đứng trong ngành kể từ khi thành lập cửa hàng tạp hóa trực tuyến có tên BigBasket. Theo một báo cáo, BigBasket từng đạt được khoảng 350.000 đơn hàng một ngày ở tháng 6.

Advertisement

Nền tảng này đã tăng cường các dịch vụ của mình và dự định mở rộng kinh doanh, nền tảng được thiết lập để cạnh tranh với ‘ông lớn’ thương mại điện tử hàng đầu tại Ấn Độ.

JioMart đã chính thức ra mắt ứng dụng cho thiết bị iOS và Android, điều này khá tiện lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, nền tảng này cũng đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn hàng trong khi trước đó chỉ cung cấp vận chuyển miễn phí cho các đơn hàng từ 750 rupee (10,03 USD) trở lên. Điều này cũng khiến JioMart trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

“JioMart vẫn đang trong giai đoạn đầu, xem xét kế hoạch mở rộng sang các thị trường và danh mục sản phẩm khác”. Chủ tịch của Tập đoàn Reliance Industries, Ông Mukesh Ambani cho biết.

Advertisement

JioMart có đủ sức để đánh bại Amazon và Walmart

JioMart có thể nhanh chóng trở thành mối đe dọa cho tất cả các nhà bán lẻ tại Ấn Độ bởi những lợi thế vốn có của nó trước đó. Một đơn vị bán tạp hoá lớn cộng với sự trợ lực của Tập đoàn RIL.

JioMart đang nổi lên như một kẻ thách thức nghiêm trọng trong thị trường thương mại điện tử đang phát triển của Ấn Độ, tuy nhiên với Flipkart của Amazon và Walmart thì sẽ rất khó để đánh bại.

Amazon đã ‘xuất khẩu’ hơn 2 tỷ đô la từ các doanh nghiệp Ấn Độ, tận dụng lợi thế phạm vi toàn cầu của mình để thu hút các nhà thương mại trên thị trường.

Amazon đã giúp hơn 60.000 thương nhân Ấn Độ bán hàng trên 15 website khác nhau của Amazon kể từ năm 2015, (theo Reuters).

Advertisement

Khả năng của Amazon để bán hàng quốc tế có thể sẽ làm cho nền tảng của mình trở nên hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp so với JioMart trong những năm tới.

Về phần Flipkart, nền tảng này vừa được tài trợ thêm 1.2 tỉ USD. Quỹ đầu tư mới này nhằm mục tiêu xây dựng nền tảng thương mại điện tử, khai thác thêm những sức mạnh tiềm năng và thu hút thêm khách hàng trước khi JioMart mở rộng thêm thị trường của nó.

Và nếu giả sử Flipkart dùng một phần quỹ đầu tư của mình vào việc hỗ trợ phí vận chuyển và tăng lòng trung thành của khách hàng hiện có thì JioMart cũng khó có ‘cửa’ để cạnh tranh với nền tảng này của Walmart.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Tham khảo: businessinsider

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement