Skip to main content

Microsoft có thể mua TikTok với giá lên tới 30 tỷ USD

9 Tháng Tám, 2020

Microsoft đang thúc đẩy các cuộc đàm phán mua lại TikTok trong vòng ba tuần tới, trước thời hạn ngày 15 tháng 9. Theo CNBC, thỏa thuận có thể có trị giá tới 30 tỷ USD.

Nếu thỏa thuận thành công, Microsoft đã đồng ý với chính phủ Hoa Kỳ để đưa mã của TikTok từ Trung Quốc sang Hoa Kỳ trong vòng một năm. Theo Ông Faber từ CNBC thì hai bên vẫn chưa đưa ra mức giá chính thức cho TikTok, nhưng nó có thể nằm trong khoảng từ 10 tỷ đến 30 tỷ USD.

Tổng thống Donald Trump đã nói rằng Bộ Tài chính Hoa Kỳ nên cắt giảm việc mua lại, nhưng không rõ điều đó sẽ hoạt động như thế nào hoặc liệu nó có hợp pháp hay không.

Advertisement

Rất ít công ty Mỹ có đủ băng thông để truyền một lượng lớn dữ liệu đến các hệ thống của chính họ trong vòng một năm, chưa nói đến việc chi phí hàng tỷ đồng cho TikTok. Cũng theo Ông Faber, Microsoft có thể sẽ chuyển mã phần mềm của TikTok, có thể lên tới 15 triệu dòng trí tuệ nhân tạo, giúp củng cố vị trí của họ là đối thủ hàng đầu thế giới.

Microsoft xác nhận trong một bài đăng trên blog hôm Chủ nhật rằng họ đã đàm phán với công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc của TikTok để mua lại hoạt động kinh doanh của công ty này tại Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand.

TikTok đã bị chính quyền Trump chỉ trích khi cáo buộc ứng dụng do người Trung Quốc sở hữu thu thập dữ liệu về người Mỹ và gửi cho chính phủ Trung Quốc. (TikTok đã nhiều lần phủ nhận điều này.) Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnh rằng ông sẽ cấm ứng dụng này nếu ByteDance không bán trước ngày 15 tháng 9.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement