Skip to main content

Tài sản của ông chủ Jollibee giảm gần 40% vì đại dịch

17 Tháng Chín, 2020

Lượng khách đến các cửa hàng giảm mạnh vì Covid-19 khiến cổ phiếu của Jollibee mất hơn 40% giá trị, đẩy tài sản của nhà sáng lập Tony Tan Caktiong xuống còn 1,9 tỷ USD. 

Tỷ phú đồ ăn nhanh Tony Tan Caktiong chứng kiến khối tài sản giảm mạnh trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dù 90% các nhà hàng Jollibe của ông đã mở cửa trở lại vào cuối tháng 6, hầu hết các đơn hàng là mua mang đi hoặc giao tận nơi.

Việc hạn chế ăn uống tại các nhà hàng khiến doanh thu của Jollibee giảm gần một nửa, trong khi cổ phiếu cũng mất hơn 40% giá trị. Ông Tony Tan Caktiong hiện sở hữu tài sản 1,9 tỷ USD, giảm 37% so với năm ngoái.

Advertisement

Năm 2018, vị tỷ phú này từng chia sẻ rằng ông muốn xây dựng Jollibee thành công ty thực phẩm lớn nhất thế giới. Doanh nghiệp của Tony Tan đang điều hành hơn 3.300 cửa hàng ở Philippines và hơn 2.400 cửa hàng ở các quốc gia khác – bao gồm chuỗi Smashburger và Coffee Bean & Tea Leaf – thương hiệu phải đóng cửa 70 địa điểm ở nước ngoài.

Thị trường quê nhà của Jollibee cũng khốn đốn vì đại dịch Covid-19. “Lệnh phong tỏa ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh tại Philippines khi phần lớn doanh thu của công ty đến từ việc phục vụ trực tiếp tại nhà hàng”, nhà phân tích Renzo Candano của DBP-Daiwa Capital Markets tại Manila nhận định.

Ngân hàng Quốc gia Philippines dự báo Jollibee có thể lỗ 159 triệu USD trong năm nay. Công ty từ chối bình luận về điều này. Để vượt qua thách thức, chuỗi đồ ăn nhanh hy vọng sẽ mở rộng mô hình “nhà bếp trên mây” với cửa hàng đầu tiên được mở tại UAE vào tháng 3.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement