Skip to main content

Colin Huang thôi giữ CEO của Pinduoduo Inc – Công ty vừa vượt qua Alibaba

5 Tháng Bảy, 2020

Colin Huang thôi giữ chức giám đốc điều hành của Pinduoduo Inc. Sau khi xây dựng công ty khởi nghiệp 05 tuổi này trở thành một thế lực trong ngành thương mại điện tử và là một trong những người giàu nhất Trung Quốc.

Colin Huang sẽ chuyển vai trò CEO sang cho Lei Chen, một nhà sáng lập khác của công ty có trụ sở tại Thượng Hải, hiện tại Colin Huang sẽ vẫn giữ chức chủ tịch.

“Tôi hy vọng rằng thông qua những thay đổi trong quản lý, chúng tôi có thể dần dần trao thêm nhiệm vụ và trách nhiệm quản lý cho các đồng nghiệp trẻ hơn, tạo không gian và cơ hội cho nhóm phát triển và thúc đẩy Pinduoduo trở thành một công ty trưởng thành hơn với tinh thần kinh doanh liên tục hơn”, Colin Huang chia sẻ.

Trong khi các nhà sáng lập công nghệ khác thường nhường lại vị trí CEO sau một khoảng thời gian tương đối dài thì Colin Huang tiến hành bàn giao chỉ trong vòng vài năm sau khi Pinduoduo được bắt đầu.

Advertisement

Colin Huang và những nhà đồng sáng lập đã bắt đầu ứng dụng mua sắm theo nhóm vào năm 2015, tại thời điểm mà Alibaba Group Holding Ltd dường như là ‘ông trùm’ trong kinh doanh thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Khi Pinduoduo cung cấp dịch vụ sáng tạo với hàng hóa giảm giá, các dịch vụ tùy chỉnh và công khai vào năm 2018. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn bốn lần kể từ đó và vốn hóa thị trường của công ty này hiện khoảng 102 tỷ USD.

Riêng giá trị tài sản của CEO Colin Huang là 44.3 tỷ USD, cao thứ ba ở Trung Quốc, theo Bloomberg Billionaires Index.

Colin Huang cho biết trong một bức thư rằng ông đã chuyển khoảng 371 triệu cổ phiếu phổ thông hiện đang mang tên mình cho Pinduoduo Partnership và ông muốn một số cổ phần được sử dụng cho hoạt động nghiên cứu và trách nhiệm xã hội.

Advertisement

Việc chuyển nhượng này tương đương khoảng 7.7% tổng số cổ phần của Ông tại Pinduoduo Inc . Ngoài ra, Colin Huang còn cho biết Ông đã chính thức thành lập một quỹ từ thiện và cùng với đội ngũ sáng lập, đã quyên góp khoảng 114 triệu cổ phiếu Pinduoduo, tương đương khoảng 2.4% tổng số cổ phần.

Trong một câu hỏi và trả lời riêng cho truyền thông, vị CEO này cho biết Ông sẽ rút lui khỏi công việc quản lý hàng ngày để tập trung cho chiến lược dài hạn và cơ cấu doanh nghiệp của công ty đồng thời dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu cơ bản có thể thúc đẩy tương lai của Pinduodu.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Tham khảo: bloomberg

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement