Skip to main content

Tài sản của 10 tỷ phú công nghệ “bốc hơi” 44 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

5 Tháng Chín, 2020

Cú đảo chiều nhấn mạnh bản chất “sớm nở tối tàn” của “tài sản trên giấy”, đặc biệt là trong 1 thị trường liên tục lập kỷ lục trong khi nền kinh tế thực ở trong trạng thái tồi tệ.

Đà tăng trưởng tài sản của các tỷ phú công nghệ đã đột ngột chấm dứt vào hôm qua (3/9).

Tổng tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất trong ngành này sụt giảm 44 tỷ USD sau khi chứng khoán Mỹ có phiên lao dốc mạnh nhất trong gần 3 tháng do nhà đầu tư lo ngại về mức định giá quá cao.

Advertisement

Người mất nhiều tiền nhất là nhà sáng lập Jeff Bezos của tập đoàn Amazon, với mức giảm 9 tỷ USD vì cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử giảm mạnh nhất kể từ tháng 6. Tài sản ròng của Elon Musk cũng giảm 8,5 tỷ USD với cổ phiếu Tesla đã chạm gần mức giảm 20% sau 3 phiên giảm liên tiếp.

Cú đảo chiều nhấn mạnh bản chất “sớm nở tối tàn” của “tài sản trên giấy”, đặc biệt là trong 1 thị trường liên tục lập kỷ lục trong khi nền kinh tế thực ở trong trạng thái tồi tệ.

Bất chấp đại dịch khiến các nền kinh tế trên khắp thế giới rơi vào cuộc suy thoái tệ trong mấy chục năm trở lại đây, khiến người người thất nghiệp, tài sản của các tỷ phú giàu nhất thế giới liên tục tăng lên trong tháng vừa qua. Cả Musk và Mark Zuckerberg đều đã trở thành “centibillionaire” với khối tài sản trị giá hơn 100 tỷ USD.

Advertisement

Thậm chí có ngày cổ phiếu Tesla và Facebook vụt tăng giúp mỗi người kiếm thêm được hơn 4 tỷ USD. Tài sản của Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới, thì vượt mốc 200 tỷ USD, đồng thời người vợ cũ của ông cũng trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới trong chốc lát.

Năm nay các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu công nghệ do nhận định các sản phẩm của những công ty này sẽ hưởng lợi từ những người tiêu dùng đang bị cách ly và chuyển mọi hoạt động lên trực tuyến.

Kể cả sau cú lao dốc ngày hôm qua thì 500 tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn kiếm thêm được 830 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay theo chỉ số Bloomberg Billionaire Index. Người kiếm được nhiều nhất là Bezos (tăng 83 tỷ USD) và Musk (tăng gần 69 tỷ USD).

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo Báo Dân Sinh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement