Skip to main content

Facebook giới hạn chuyển tiếp tin nhắn trên Messenger

4 Tháng Chín, 2020

Trong một nỗ lực để chống lại thông tin sai lệch, Facebook đã đưa ra giới hạn chuyển tiếp trên Messenger khi một tin nhắn chỉ có thể được chuyển tiếp đến 5 người hoặc nhóm cùng một lúc.

Theo Engadget, Facebook nói rằng điều đó sẽ làm chậm sự lan truyền của thông tin sai lệch và nội dung có hại do virus.

Công ty cho biết trên blog rằng: “Chúng tôi đang đưa ra giới hạn chuyển tiếp trên Messenger để giúp hạn chế nỗ lực của những người muốn gây ra hỗn loạn, lan truyền sự không chắc chắn hoặc vô tình làm suy yếu các thông tin chính xác”.

Advertisement

Vào tháng 4, WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook cũng đã giới thiệu một giới hạn chuyển tiếp tương tự và nói rằng làm như vậy sẽ hạn chế sự lây lan của các tin nhắn được chuyển tiếp thường xuyên. Kết quả là, WhatsApp đã chứng kiến mức giảm 70% trong việc chuyển tiếp tin nhắn trên khắp thế giới.

Facebook đang chịu áp lực gia tăng trong việc chống lại thông tin sai lệch do đại dịch Covid-19 và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Nền tảng này gần đây xóa 7 triệu bài đăng với thông tin sai lệch về Covid-19, bao gồm cả bài đăng do Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ.

Bên cạnh đó, Facebook hiện thử nghiệm một “bộ ngắt mạch lan truyền” và có kế hoạch cấm các quảng cáo chính trị mới trong vài tuần trước cuộc bầu cử. Hãng cũng đưa ra các trung tâm thông tin bầu cử và Covid-19.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo Thanh Niên

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement