Skip to main content

Facebook sẽ có thể cho phép người dùng tạo nhiều tài khoản gắn với tài khoản chính

17 Tháng Bảy, 2022

Theo thông tin mới nhất, Facebook có thể sẽ cho phép người dùng tạo nhiều tài khoản Facebook khác nhau với các mục đích tương tác khác nhau.

tạo nhiều tài khoản facebook
Facebook sẽ có thể cho phép người dùng tạo nhiều tài khoản gắn với tài khoản chính

Đối với nhiều người, Facebook đã dần mất sức hấp dẫn trong thời gian gần đây. Một phần lý do là vì tất cả mọi người đều có mặt trên đó – bao gồm cả cha mẹ, ông bà hay cả những người bạn “thất lạc” từ lâu không gặp.

Khi người dùng được bao quanh bởi nhiều kiểu người cả những người họ không mấy thích thú, những nội dung hiển thị khi này có thể có phần ít liên quan hơn, điều này có thể ngăn cản họ chia sẻ những thứ mà họ muốn chia sẻ.

Như là một phần giải pháp để giải quyết vấn đề này, Facebook đang thử nghiệm tính năng mới cho phép mỗi người dùng có thể tạo tối đa 5 tài khoản cá nhân riêng biệt, tất cả đều được gắn liền với một tài khoản chính (master account).

Advertisement

Theo thông tin từ Bloomberg:

“Meta sẽ bắt đầu cho phép người dùng tạo nhiều tài khoản khác nhau bằng tài khoản Facebook chính của họ, đây là một nỗ lực mới của Facebook nhằm khuyến khích người dùng đăng và chia sẻ nhiều nội dung hơn trên mạng xã hội của mình.

Ở giai đoạn thử nghiệm, một số thành viên Facebook được chọn sẽ có thể tạo tối đa 4 tài khoản bổ sung và mỗi tài khoản sẽ không cần bao gồm tên thật hoặc những danh tính cá nhân khác.”

Về bản chất, ý tưởng đằng sau cập nhật mới của Facebook là khi mọi người có nhiều tài khoản khác nhau, với những người được kết nối khác nhau, họ sẽ có những “Bảng tin” (News Feed) khác nhau liên quan hơn, từ đó họ có thể muốn chia sẻ nhiều thứ hơn.

Advertisement

Theo Facebook, khi nhiều người dùng đang trở nên cảnh giác hơn với những thứ họ chia sẻ lên nguồn cấp dữ liệu của mình, khi họ không ít lần bị tấn công bởi những tài khoản hay người dùng không mong muốn, nền tảng này cũng cần có những giải pháp hỗ trợ mới.

Một phần mục tiêu khác mà Facebook đang hướng tới sau cập nhật này đó là Metaverse.

Với vũ trụ ảo Metaverse, Meta đang tìm cách tạo ra các hình ảnh đại diện (Avatar) có thể thay đổi được, tức người dùng có thể xuất hiện dưới nhiều chân dung khác nhau trên từng không gian kỹ thuật số khác nhau.

Mặc dù đây là ý tưởng hay chiến lược mới của Facebook tuy nhiên cũng không ít người dùng và chuyên gia cho rằng, sẽ không có mấy người dùng có ý định tạo ra nhiều chân dung khác nhau trên mạng xã hội này, ít nhất là trong ngắn hạn.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement