Skip to main content

Twitter bắt đầu xoá tick xanh hàng loạt khỏi các tài khoản chưa đóng phí

21 Tháng Tư, 2023

Twitter đã bắt đầu gỡ tick xanh khỏi những tài khoản chưa đăng ký dịch vụ, đáng chú ý là trong số đó có rất nhiều học giả và người nổi tiếng.

Theo CNN, dấu tick xanh đã biến mất khỏi các tài khoản của những người nổi tiếng trên Twitter như Kim Kardashian, Beyonce, tỉ phú Bill Gates, Giáo hoàng Francis, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cả của nhà sáng lập Twitter là Jack Dorsey.

Kể cả tài khoản chính thức của một số cơ quan chính phủ như Dịch vụ Di trú và Nhập tịch và văn phòng Hải quan và Biên phòng của tiểu bang Mỹ cũng đã bị gỡ tick xanh.

Các tài khoản này cũng không được thay thế ngay lập tức bằng dấu tick màu xám vốn được thông báo là sử dụng riêng cho chính phủ.

Advertisement

Trước đó, Elon Musk đã trả lời một tweet trích dẫn nội dung của The Verge nói cầu thủ bóng rổ Lebron James đã không trả tiền cho dấu tick xanh của Twitter nhưng vẫn không bị xoá. CEO này cho biết Lebron James đang tiến hành thanh toán.

Sự thay đổi đột ngột này có thể tạo ra nguy cơ mạo danh người dùng nổi tiếng và gây nhầm lẫn về tính xác thực của thông tin trên mạng xã hội Twitter.

Một cơ quan chính phủ đã đăng dòng tweet có nội dung “Mặc dù chúng tôi đã mất dấu kiểm, nhưng đây là tài khoản Twitter chính thức. Hãy cẩn thận với các tài khoản mạo danh”. Một số người nổi tiếng đã bắt đầu tweet rằng họ dự định rời khỏi nền tảng này.

Twitter trước đó cho biết nền tảng sẽ gỡ dần các dấu tick xanh đã được cấp theo hệ thống xác minh cũ của mình – hệ thống này nhấn mạnh việc bảo vệ những người dùng nổi tiếng trước nguy cơ bị mạo danh – vào ngày 1.4.

Advertisement

Để được xác minh, CEO Twitter cho biết, người dùng sẽ phải trả tiền 8 USD mỗi tháng để tham gia dịch vụ đăng ký Twitter Blue của nền tảng.

Twitter cũng đã gỡ dấu tick xanh của The New York Times, tờ báo mà Elon Musk nhiều lần chỉ trích.

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement