Skip to main content

Doanh thu của mạng xã hội Instagram của Trung Quốc Xiaohongshu chạm mốc 1 tỷ USD trong quý 1 năm 2024

13 Tháng Mười, 2024

Doanh thu của mạng xã hội Xiaohongshu đã tăng vọt lên mức 1 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2024 khi nền tảng này tăng cường quảng cáo từ các nhà bán lẻ nhắm mục tiêu đến phụ nữ thế hệ Z.

Theo các nguồn tin tin được tiết lộ, ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video được gọi là “Instagram của Trung Quốc” Xiaohongshu đã tạo ra 200 triệu USD lợi nhuận ròng trong 3 tháng đầu năm 2024 với doanh số hơn 1 tỷ USD. Con số này tăng khá mạnh so với mức 40 triệu USD trong cùng kỳ năm 2023 với doanh thu khoảng 600 triệu USD.

Xiaohongshu là mạng xã hội phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, được phụ nữ trẻ ưa chuộng, nền tảng này cũng là một câu chuyện thành công hiếm hoi trong một lĩnh vực công nghệ vốn đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng phá sản và định giá giảm.

Advertisement

Theo một vòng đầu tư mới đây nhất từ công ty đầu tư mạo hiểm DST Global, Xiaohongshu được định giá ở mức 17 tỷ USD. Vào thời kỳ đỉnh cao của định giá khởi nghiệp internet Trung Quốc năm 2021, Xiaohongshu còn được định giá tới 20 tỷ USD trong vòng gọi vốn từ Temasek.

Vào năm 2023, công ty sở hữu Xiaohongshu đã kiếm được 500 triệu USD lợi nhuận ròng trên doanh thu 3,7 tỷ USD. Ngược lại, công ty đã lỗ 200 triệu USD trên doanh thu khoảng 2 tỷ USD vào năm 2022.

Xiaohongshu, có nghĩa là “cuốn sách nhỏ màu đỏ”, là một nền tảng quan trọng để các thương hiệu thời trang và làm đẹp tiếp cận những người tiêu dùng chi tiêu cao ở các thành phố thông qua các bài đăng được quảng cáo hoặc những người có sức ảnh hưởng có trả phí (KOL, Influencer…).

Mặc dù Xiaohongshu ra mắt tính năng thương mại điện tử vào năm 2021 nhằm thu hút doanh số, tuy nhiên quảng cáo vẫn là nguồn mang lại doanh thu chính cho nền tảng.

Advertisement

Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Xiaohongshu là một trong số ít các kỳ lân công nghệ Trung Quốc có thể đạt được đợt chào bán công khai lần đầu (IPO) thành công sau khi đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Xiaohongshu vốn có sự hậu thuẫn của cả hai gã khổng lồ internet là Alibaba và Tencent, cũng như các công ty đầu tư mạo hiểm GSR Ventures, HongShan, nhóm cổ phần tư nhân Hillhouse và nhà đầu tư Temasek do nhà nước Singapore hậu thuẫn.

Các nhà đầu tư hy vọng rằng Bắc Kinh sẽ bắt đầu có lập trường quản lý lỏng lẻo hơn đối với các đợt niêm yết ở nước ngoài sau đợt đàn áp của mình.

Tuy nhiên, con đường tiến tới IPO của Xiaohongshu trở nên phức tạp và khó khăn hơn do khối lượng dữ liệu khổng lồ mà công ty này nắm giữ về người tiêu dùng Trung Quốc, điều này có thể vi phạm các quy định của Bắc Kinh về kiểm soát dữ liệu xuyên biên giới.

Advertisement

Kỳ lân này đã đạt 312 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) vào năm 2023, tăng 20%so với năm trước, trở thành nền tảng truyền thông xã hội lớn phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc vào năm 2023.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips vớfi chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement