Skip to main content

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter bị sụt giảm doanh số dù lượng truy cập vẫn tăng

18 Tháng Tư, 2020

Những công ty chủ quản các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter cho biết mặc dù lượng truy cập người dùng tăng vọt song lại không tỉ lệ thuận với thu nhập từ quảng cáo.

social-network

Theo Hãng tin Reuters, Công ty Facebook cho biết dịch bệnh COVID-19 đã gây thiệt hại cho doanh thu từ quảng cáo của họ, nguồn thu vốn chiếm phần lớn tổng thu nhập của công ty này.

Đáng chú ý, nguồn thu quảng cáo của Facebook vẫn giảm ngay cả khi nhiều người dùng hơn đang dành thời gian “kỷ lục” cho mạng xã hội trong lúc dịch bệnh.

Advertisement

“Chúng tôi không kiếm được tiền từ nhiều dịch vụ mà chúng tôi thấy người dùng tăng sử dụng, và chúng tôi cũng chứng kiến mức suy giảm trong hoạt động kinh doanh quảng cáo tại những nước đang áp dụng các biện pháp quyết liệt để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, thông cáo của Facebook nêu.

Cổ phiếu Facebook đã mất giá 1% sau nhiều giờ sau khi đã tăng giá 8,7% trong các phiên giao dịch thông thường.

Facebook cho biết hoạt động nhắn tin trên các nền tảng thuộc công ty này cũng tăng hơn 50% trong tháng qua tại nhiều nước trong số các quốc gia bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nhất.

Chẳng hạn tại Ý, người dùng đã tăng thêm 70% thời gian sử dụng những nền tảng nhắn tin của Facebook.

Advertisement

Các cuộc gọi nhóm từ 3 người trở lên tại Ý cũng đã tăng hơn 1.000% trong tháng trước.

Facebook từ chối cung cấp thông tin chính xác là tại những thị trường nào họ đang gặp phải tình trạng doanh thu tỉ lệ nghịch với mức độ sử dụng của người dùng.

Không chỉ Facebook, Twitter cũng gặp tình trạng này. Một ngày trước đó, ngày 23-3, Công ty Twitter cho biết lượng người dùng hoạt động trên nền tảng mạng xã hội của họ tăng cao, nhưng công ty này đã hạ mức dự báo thu nhập quý 1-2020 và dự đoán trước mức tổn thất trong hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nhiều đơn vị quảng cáo đã rút lại những khoản ngân sách tiếp thị để giảm bớt chi phí trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn tiến bất trắc.

Advertisement

Một số công ty tỏ ra ngần ngại khi đặt quảng cáo bên cạnh những nội dung thảo luận về virus corona vì lo ngại có thể vô tình thương hiệu của họ bị gắn với chủ đề nhạy cảm.

Hãy tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

 

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement