Skip to main content

Jeff Bezos rời ghế CEO: ‘Tôi chưa bao giờ hết năng lượng và đây không phải là nghỉ hưu’

3 Tháng Hai, 2021

Mặc dù Jeff Bezos đã thông báo rằng ông sẽ từ chức CEO của Amazon và chuyển sang làm Chủ tịch điều hành trong hội đồng quản trị của công ty, nhưng ông không có kế hoạch nghỉ hưu.

“Trở thành Giám đốc điều hành của Amazon là một trách nhiệm sâu sắc và cần nỗ lực rất nhiều, Khi bạn có trách nhiệm như vậy, thật khó để tập trung vào bất kỳ điều gì khác”. Jeff Bezos viết trong một lá thư gửi nhân viên thông báo về sự thay đổi vai trò của mình.

Với tư cách là Chủ tịch điều hành, Bezos cho biết ông có kế hoạch “tiếp tục tham gia vào các sáng kiến chiến lược ​​của Amazon,” nhưng cũng tập trung năng lượng vào “những đam mê khác” của mình, chẳng hạn như quỹ “the Day 1 Fund”, “the Bezos Earth Fund” hay “Blue Origin”, Theo Washington Post.

Advertisement

Ông nói: “Như cách tôi vẫn phấn khích mỗi khi bước vào văn phòng của mình, tôi rất hào hứng với sự chuyển đổi này”.

Ngày nay, Amazon là một tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ với giá trị thị trường khoảng 1,7 nghìn tỷ USD. Nhưng khi Jeff Bezos bắt đầu kinh doanh sách trực tuyến vào năm 1994, ông nghĩ rằng rất có thể việc kinh doanh của mình sẽ gặp thất bại.

Vào thời điểm đó, “hầu hết mọi người không chú ý đến chúng tôi hoặc không quan tâm đến chúng tôi”, Bezos cho biết tại một buổi dạ tiệc với đối tác năm 2018.

“Và, trước khi Amazon ra mắt, hầu hết mọi người thậm chí còn không biết Internet là gì”, ông nói thêm.

Advertisement

“Câu hỏi tôi được hỏi thường xuyên nhất vào thời điểm đó là ‘Internet là gì?’” Bezos viết trong một bức thư gửi nhân viên.

Khi Bezos quyết định có nên chấp nhận rủi ro lớn hay không, từ bỏ công việc ổn định tại một quỹ đầu cơ và bắt đầu khởi nghiệp Amazon từ ga ra của mình.

Các thành viên trong gia đình lúc đó rất lo lắng về tương lai của ông – nhưng, “Tôi hình dung mình đã 80 tuổi, suy nghĩ quay lại cuộc sống của tôi trong một khoảnh khắc tĩnh lặng để suy tư, tôi muốn không phải hối tiếc. Tôi biết một thực tế, tôi có ý tưởng này, và nếu tôi không thử, tôi sẽ hối hận vì chưa bao giờ thử.”

Tất nhiên, quyết định của ông đã được đền đáp – và ngày nay, Bezos nói, “phản ứng từ mọi người đã khác”.

Advertisement

“Thật may mắn, tôi đã không còn phải giải thích về [internet] trong một thời gian dài.”

“Nếu bạn hiểu đúng, một vài năm sau, một phát minh đáng ngạc nhiên hay điều mới mẽ đều trở nên bình thường.” ông nói thêm.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement