Skip to main content

Tải sản của Jeff Bezos lại đạt đỉnh mới 211 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu Amazon tăng mạnh

8 Tháng Bảy, 2021

Với khối tài sản mới trị giá 211 tỷ USD. Jeff Bezos đang bỏ xa top những người giàu nhất thế giới khi nói đến việc tích lũy tài sản.

Tải sản của Jeff Bezos lại đạt đỉnh mới 211 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu Amazon tăng mạnh

Theo đó, tài sản 211 tỷ USD của Jeff Bezos đạt được vào ngày 6/7 sau khi giá cổ phiếu của Amazon.com Inc. tăng 4,7%.

Động thái này xảy ra sau khi ‘Lầu Năm Góc’ thông báo rằng họ đang hủy hợp đồng điện toán đám mây (Cloud Computing) trị giá 10 tỷ USD với Microsoft Corp, vốn là đối thủ trực tiếp của Amazon. Tài sản của Jeff Bezos đã tăng thêm 8,4 tỷ USD, theo Bloomberg.

Advertisement

Gần đây nhất vào tháng 1, Elon Musk của Tesla Inc là người đầu tiên chạm mốc 210 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Bloomberg.

Nhưng sau đó không lâu, vào giữa tháng 3, Jeff Bezos đã lấy lại vị trí số 1 của mình khi giá cổ phiếu Amazon tăng gần 20% trong thời gian đó.

Đến thời điểm hiện tại, Elon Musk vẫn ở vị trí thứ hai sau Jeff Bezos với tài sản ròng 180,8 tỷ USD ngay cả khi giá cổ phiếu của Tesla giảm sau phiên ngày 6/7. Ông trùm hàng xa xỉ của Pháp Bernard Arnault đứng ở vị trí thứ ba với 168,5 tỷ USD.

Con số kỷ lục của Bezos thậm chí còn lớn hơn so với thời kỳ cổ phiếu Amazon tăng vọt vào năm 2020, khi giá trị tài sản ròng của ông đạt mức 206,9 tỷ USD khi đại dịch làm tăng giá của công ty.

Advertisement

Ở tuổi 57, Jeff Bezos đã chính thức từ chức CEO của Amazon sau 27 năm điều hành kể từ năm 1994. Hiện ông sở hữu khoảng 11% cổ phần Amazon và cũng là chủ tịch điều hành của công ty này.

‘Lầu Năm Góc’ cho biết hôm 6/7 rằng họ đang huỷ bỏ hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD với Tập đoàn Microsoft sau vài năm tranh cãi giữa chính phủ và một số công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ về thỏa thuận này.

Quyết định cho thấy họ đang có kế hoạch phân chia công việc giữa Microsoft với đối thủ Amazon hoặc cũng có thể chuyển hợp đồng sang hẳn cho Amazon.

Bà MacKenzie Scott, vợ cũ của Bezos cũng đang là người giàu thứ 15 trên thế giới, đã chứng kiến khối tài sản của mình tăng 2,9 tỷ USD cùng ngày.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement