Skip to main content

Cả 2 nhà thiết kế lâu năm của Apple đầu quân vào OpenAI cho dự án mới

29 Tháng Mười Hai, 2023

Tang Tan, Giám đốc thiết kế sản phẩm Apple (người được cho là phù thuỷ thiết kế của Apple), được cho là sẽ cùng Jony Ive (một cựu nhà thiết kế khác của Apple) tham gia dự án sản xuất thiết bị AI tổng quát (Generative AI) của Sam Altman, CEO OpenAI.

Cả 2 cựu nhà thiết kế lâu năm rời Apple và đầu quân vào OpenAI cho dự án mới
Cả 2 cựu nhà thiết kế lâu năm rời Apple và đầu quân vào OpenAI cho dự án mới

Ông Tan là người kế nhiệm sau khi Jony Ive và Evans Hankey lần lượt rời công ty. Ông hiện lãnh đạo nhóm thiết kế iPhone, Watch và AirPods, có nhiều bằng sáng chế, nổi bật là về thiết kế viền thép của iPhone năm 2010.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết Tang Tan sẽ rời Apple vào tháng 2/2024. Tuần này, theo Bloomberg, ông Tan dự kiến gia nhập vào LoveFrom, công ty của Jony Ive.

Tại đây, ông đóng vai trò là trưởng nhóm thiết kế phần cứng cho dự án thiết bị AI tạo sinh hợp tác với Sam Altman. CEO OpenAI đảm nhiệm cung cấp phần mềm. Sản phẩm dự kiến là một thiết bị dành cho gia đình, nhưng vẫn đang ở giai đoạn lên ý tưởng ban đầu.

Advertisement

Trong khi đó, Jony Ive từng là giám đốc thiết kế nổi tiếng nhất của Apple, gắn liền với những thế hệ đầu của iPhone, iPad, iMac… Sau khi ông rời đi năm 2019, hơn một nửa thành viên nhóm thiết kế cũng nghỉ việc theo. Tang Tan là nhà thiết kế mới nhất của hãng đầu quân cho LoveFrom.

Dự án thiết bị phần cứng dành cho AI tạo sinh này cũng có sự tham gia của Masayoshi Son, CEO SoftBank. Tuy nhiên, hiện chưa rõ mối quan hệ hợp tác này có được hiện thực hóa thành sản phẩm thương mại hay không.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement