Skip to main content

Giám đốc quyền riêng tư của Google rời công ty sau 13 năm gắn bó

5 Tháng Sáu, 2024

Tờ BI đưa tin, Giám đốc quyền riêng tư của Google sẽ rời công ty sau 13 năm và Google hiện không có kế hoạch thay thế ông bằng nhân sự mới.

Người phát ngôn của Google nói với Business Insider rằng Keith Enright sẽ vẫn ở công ty cho đến mùa thu. Một nguồn tin nói với Forbes rằng thông báo về sự ra đi của Enright đã khiến toàn thể nhân viên Google “sốc”.

Enright cho biết trong một bài đăng trên LinkedIn hôm thứ ba: “Sau hơn 13 năm làm việc tại Google, tôi đã sẵn sàng cho một sự thay đổi và sẽ bắt đầu vào mùa thu này, áp dụng tất cả những gì tôi đã học được và thử một điều gì đó mới mẻ. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ mà chúng tôi đã xây dựng và công việc chúng tôi đã làm để giữ cho hàng tỷ người trên thế giới được an toàn và trong tầm kiểm soát”.

Advertisement

Enright dẫn đầu nhóm bảo mật toàn cầu trong việc xây dựng và triển khai các chính sách dữ liệu và quyền riêng tư trên các sản phẩm và dịch vụ của Google. Vào năm 2018, ông đã làm chứng về quyền riêng tư dữ liệu của người tiêu dùng trước Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông Vận tải Thượng viện Mỹ, bảo vệ chính sách quyền riêng tư của Google đồng thời thừa nhận những sai lầm trong quá khứ của công ty.

Trong một diễn biến khác, người đứng đầu bộ phận luật cạnh tranh của Google, Matthew Bye, sẽ rời công ty sau 15 năm.

Google đã xác nhận sự ra đi trong một tuyên bố với Business Insider. Cũng theo công ty, vị trí của cả Bye và Enright sẽ không được thay thế. Thay vào đó, người phát ngôn của Google nói với Forbes rằng công ty sẽ cơ cấu lại chính sách và công việc bảo mật của mình để bao gồm nhiều nhóm.

Người phát ngôn của Google nói với BI trong một tuyên bố: “Chúng tôi thường xuyên phát triển công việc pháp lý, quy định và tuân thủ của mình khi chúng tôi triển khai và chạy các dịch vụ đổi mới tuân thủ ngày càng nhiều nghĩa vụ và kỳ vọng đan xen. Những thay đổi mới nhất của chúng tôi sẽ tăng số lượng người làm việc về tuân thủ quy định trên toàn công ty”.

Advertisement

Sự ra đi của Enright diễn ra khi chính sách quyền riêng tư của Google bị xem xét kỹ lưỡng.

Vào tháng 12, Google đã giải quyết một vụ kiện cáo buộc công ty đang bí mật thu thập dữ liệu từ những người dùng Chrome, những người cho rằng hoạt động duyệt web của họ là riêng tư hoặc như Google gọi, ở chế độ Ẩn danh. Google đã đồng ý xóa hàng tỷ hồ sơ dữ liệu người dùng như một phần của thỏa thuận giải quyết.

Vào thứ hai, 404 Media đã xuất bản một bản sao bị rò rỉ của cơ sở dữ liệu nội bộ của Google, tiết lộ hàng nghìn sự cố liên quan đến quyền riêng tư từ năm 2013 đến năm 2018. Các sự cố bao gồm một sự cố trong đó dịch vụ giọng nói của Google đã ghi lại âm thanh của khoảng 1.000 trẻ em trong khoảng một giờ.

Người phát ngôn của Google nói với Business Insider rằng tất cả các sự cố đã được xem xét và giải quyết, nghĩa là mọi thông tin cá nhân đều đã bị xóa.

Advertisement

Người phát ngôn của Google nói với Business Insider rằng tin tức rò rỉ và thông báo về sự ra đi của Enright và Bye không liên quan đến nhau.

Google cũng đã cố gắng nâng cao quyền riêng tư của người dùng bằng sáng kiến loại bỏ cookie của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome của mình.

Enright và Bye đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Business Insider.

Theo: BI

Advertisement

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement