Skip to main content

Samsung vẫn thống trị thị trường màn hình OLED

14 Tháng Tư, 2020

Tất cả chúng ta đều biết rằng, Samsung vẫn đang thống thị trường OLED, nắm giữ hầu hết tất cả việc sản xuất tấm nền OLED và vận chuyển đến mọi thị trường. Có rất nhiều công ty sản xuất smartphone mua tấm nền OLED của Samsung, từ Apple, Huawei cho đến OnePlus hay Xiaomi.

Theo một báo cáo từ một công ty nghiên cứu thị trường có tên là Stone Partners, bộ phận tấm nền màn hình của Samsung đã xuất xưởng 61,6 triệu màn hình OLED cho smartphone, chỉ tính trong quý đầu năm nay, bỏ xa những đối thủ sản xuất màn hình OLED khác với thị phần rất nhỏ: chỉ xuất xưởng tổng cộng 6,7 triệu tấm nền.

Nhờ vào con số đó, Samsung nắm giữ hơn 90% thị phần OLED và có thể tăng lên trong thời gian tới khi số lượng màn hình đục lỗ mà gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này cung cấp cho những công ty smartphone vẫn đang trên đà tăng trưởng.

Advertisement

Màn hình đục lỗ này sẽ giúp cho những chiếc điện thoại sẽ không cần phải có viền màn hình phía trên hay tai thỏ để chứa camera selfie bởi chúng sẽ được đặt trong lỗ nhỏ đó của màn hình.

Là một công ty đầu ngành OLED, Samsung cũng là người tiên phong trong công nghệ màn hình OLED gập, khi họ đã từng trình diễn công nghệ này vào 7 năm trước.

Những tấm nền OLED cong rốt cuộc cũng đã được đưa vào những chiếc smartphone tiêu dùng, chẳng hạn như Galaxy Fold vào hồi năm ngoái, hay thậm chí còn tốt hơn khi sử dụng màn hình bằng kính siêu mỏng, thay vì bằng nhựa, trên Galaxy Z Flip.

Giống như nhiều mảng kinh doanh khác, hiện tại, doanh thu của Samsung cũng đang bị sụt giảm do đại dịch COVID-19, bằng chứng là mới đây, doanh số của dòng Galaxy S20 mới thấp hơn 40% so với thế hệ đàn anh S10 năm ngoái.

Advertisement

Tuy nhiên, bộ phận bán dẫn của Samsung vẫn đang “ăn nên làm ra” bất chấp đại dịch đang hoành hành trên toàn cầu, do nhu cầu về bán dẫn vẫn đang duy trì ở mức ổn định và thậm chí sẽ tăng trong tương lai gần.

Hãy tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

 

Hà Anh – MarketingTrips

Theo VnReview

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement