Skip to main content

Zach Reitano: Từ khởi nghiệp thất bại đến sở hữu doanh nghiệp 7 tỷ USD

28 Tháng Mười Một, 2023

Thất bại trong lần khởi nghiệp đầu tiên đã đưa Zach Reitano tới một cánh cửa mới, kết quả là sở hữu doanh nghiệp 7 tỷ USD Ro (Roman).

Zach Reitano: Từ khởi nghiệp thất bại đến sở hữu doanh nghiệp 7 tỷ USD
Zach Reitano: Từ khởi nghiệp thất bại đến sở hữu doanh nghiệp 7 tỷ USD

Zach Reitano là người duy nhất trong đợt thực tập mùa hè tại Booz & Co. cách đây một thập kỷ không nhận được lời đề nghị tiếp tục ở lại làm việc với công việc toàn thời gian. Thất bại này không ngờ đã đưa anh ta đến một bước ngoặt mới, vị trí lãnh đạo của một công ty y tế trị giá 7 tỷ USD.

Đó là bước đi đầu tiên trong hàng loạt sự chuyển đổi đã dẫn Zach Reitano đến việc sáng lập Ro, trước đây có tên là Roman, một phòng khám kỹ thuật số, kết hợp cả bác sĩ, nhà thuốc và phòng thí nghiệm để điều trị các vấn đề về sức khỏe tình dục, giảm cân, tăng cường sinh sản và các vấn đề sức khỏe khác từ xa.

Dẫu vậy, hành trình khởi nghiệp của Reitano không hề dễ dàng. Cha anh, một bác sĩ, đã phải trải qua cơn đột quỵ và bốn cơn đau tim trước khi Reitano trở thành một thiếu niên. Sau đó, mẹ anh cũng trải qua hai cơn đột quỵ. Công ty khởi nghiệp đầu tiên của anh chỉ có đúng hai khách hàng: Bố mẹ anh, người mà anh ta đã phát minh ra đầu gối nằm rộng hơn để giúp họ có độ ma sát tốt hơn trong quá trình phục hồi.

Advertisement

Khi Zach Reitano thực tập tại Booz & Co. vào năm 2012, công việc của anh là giúp chuyển đổi Yellow Pages thành phiên bản số. Nhưng cấu trúc làm việc của công ty và cả vị sếp rõ ràng đều không phù hợp với Zach. Khi anh cố gắng xin việc, công ty từ chối.

Năm 2013, Reitano nghĩ rằng anh đã tìm ra ý tưởng lớn của mình. Shout ra đời.

Năm 2014, startup này được hậu thuẫn bởi đối tác mơ ước của anh, Y Combinator. Quỹ này đã nuôi dưỡng các công ty như Airbnb, Coinbase, DoorDash, Dropbox, Reddit, Twitch và Instacart. Reitano, người mới bắt đầu hẹn hò với Cleo Abram, cũng chính là vợ anh hiện tại, đã bay đến California để thực hiện giấc mơ của mình.

Shout thu hút nhiều sự chú ý từ ngành công nghiệp và thu được 2 triệu USD tiền vốn, nhưng vào năm 2015, cuộc sống lại đặt ra những thách thức. Chị gái của Reitano được chẩn đoán mắc bệnh u não.

Advertisement

Shout không phát triển nhanh chóng như anh hoặc các nhà đầu tư dự đoán. Anh quyết định trả lại tiền, đóng cửa công ty và dành thời gian để giúp chị gái. Mọi người nói với anh rằng anh ta thật điên rồ. Một nhà đầu tư tức giận.

Đối với một nhà đầu tư khác là người sáng lập Reddit, Alexis Ohanian, bước đi này chứng minh tính chất chính trực của Reitano.

Sau này, Ohanian trở thành một trong những nhà đầu tư đầu tiên vào Ro. Ông gọi đó là một trong những thương vụ gây tranh cãi nhất mà công ty Initialized Capital của ông đã đầu tư. Tất cả mọi người khác trong nhóm của ông bỏ phiếu phản đối. Họ lo lắng rằng mô hình của Ro quá dễ sao chép và không thể xây dựng thành một thương hiệu lớn.

Sau khi Reitano đóng cửa Shout, anh gặp khó khăn về tài chính đến mức anh bắt đầu bán món burritos qua cửa sổ tầng trệt của mình tại khu phố Chelsea ở New York City. Người bạn Greg Rosen, làm việc tại BoxGroup, cũng là một nhà đầu tư của Shout, đã đề nghị Reitano sử dụng sofa của anh là nơi làm việc. Cuối cùng, họ đã chuyển đến một nơi lớn hơn cùng nhau.

Advertisement

BoxGroup, quỹ đầu tư giai đoạn sớm nơi Rosen làm làm, dẫn đầu vòng đầu tư ban đầu với 400.000 USD.

Reitano mua quảng cáo nổi bật cho các liệu pháp rối loạn cương dương của Ro trên tàu điện ngầm của New York. Doanh số bán hàng tăng từ không đồng đến 1 triệu USD trong một tháng, Rosen nói.

Công ty đặt trụ sở tại New York City hiện đã mở rộng ngoài các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương và đang xây dựng các mảng kinh doanh mới giải quyết các mục tiêu sức khỏe khác.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement