Skip to main content

Cổ phiếu Twitter ‘nhảy vọt’ khi công bố nền tảng đăng ký tiềm năng

9 Tháng Bảy, 2020

Cổ phiếu của Twitter đã tăng hơn 11.5% sau phiên ngày 8.7. Công ty này cho biết họ đang chuẩn bị tung ra một nền tảng đăng ký mới dưới một mã code có tên Gryphon. Phía Twitter cũng chưa tiết lộ gì về nền tảng mới này, họ chỉ cho biết họ sẽ làm việc với các nhóm ‘Thanh toán – Payments’ và Twitter.com để hoàn thành dự án này.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng hơn 11.5% trong phiên giao dịch chiều ngày 8.7 sau khi công ty này đăng tải một danh sách các công việc cho biết họ đang xây dựng một nền tảng đăng ký dưới tên mã code là Gryphon.

“Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng đăng ký (subscription platform) mới, một nền tảng có thể được các đội nhóm khác sử dụng lại trong tương lai. Đây là lần đầu tiên với Twitter! Gryphon là một nhóm các kỹ sư web đang cộng tác chặt chẽ với nhóm Thanh toán (payments team) và nhóm Twitter.com”. Phía Twitter cho biết.

Advertisement

Động thái này có thể giúp đa dạng hóa doanh thu của Twitter bên cạnh doanh thu từ quảng cáo, hiện đang chiếm hơn 80%. Vào quý 4 năm 2019 – trước khi Covid-19 làm đóng cửa nhiều mảng lớn của nền kinh tế và các nhà quảng cáo bắt đầu hạn chế ngân sách chi tiêu – doanh thu quảng cáo của Twitter đã tăng 12% so với quý trước.

Giá cổ phiếu tăng cao cũng có thể được thúc đẩy bởi những bình luận từ Bộ trưởng Ngoại giao, Ông Mike Pompeo cho rằng chính phủ Mỹ đang xem xét việc cấm TikTok, trước đó đã bị cấm ở thị trường Ấn Độ.

Việc cấm TikTok có thể sẽ là cơ hội mới cho các nền tảng truyền thông mạng xã hội khác như Snapchat và Facebook.

Cổ phiếu của Snapchat đã tăng gần 4.5% vào đầu ngày 8.7, trong khi đó giá cổ phiếu của Facebook cũng đang tăng lên đáng kể.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via CNBC

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement