Skip to main content

Facebook bị cấm hoạt động tại quần đảo Solomon do lan truyền tin xấu

18 Tháng Mười Một, 2020

Quyết định được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều thông tin không phù hợp gây nhiễu loạn dư luận trên mạng xã hội Facebook bình luận về cách chính phủ phân bổ quỹ kích thích kinh tế.

Quần đảo Solomon thông báo sẽ tạm cấm mạng xã hội Facebook hoạt động tại quốc gia này trong một khoảng thời gian “chưa xác định” sau khi xuất hiện nhiều thông tin không phù hợp lan truyền trên nền tảng xã hội này.

Theo hãng tin Solomon Times, quyết định được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều thông tin gây nhiễu loạn dư luận trên mạng xã hội Facebook bình luận về cách chính phủ phân bổ quỹ kích thích kinh tế nhằm ứng phó với tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Advertisement

Bộ trưởng Thông tin Solomon Peter Shanel Agovaka cho biết thời gian qua trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện nhiều thông tin với những ngôn từ không phù hợp, chĩa mũi nhọn vào các thành viên Nội các của quốc gia này, trong đó có Thủ tướng Manasseh Sogavare. Chính phủ Solomon sẽ đưa ra thông báo chính thức về quyết định này trong ngày 17/11.

Facebook khá phổ biến tại quần đảo Solomon, nơi có dân số chỉ khoảng 650.000 người. Chính phủ Solomon cũng sử dụng mạng xã hội này như một kênh để phổ biến các phát biểu của Thủ tướng hoặc cập nhật những thông tin về đại dịch Covid-19.

Sau động thái trên, quần đảo Solomon sẽ là quốc gia tiếp theo sau Trung Quốc, Iran và Triều Tiên, cấm Facebook, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, hoạt động trong lãnh thổ.

Người phát ngôn của Facebook cho rằng quyết định trên của chính phủ Solomon sẽ tác động tới hàng nghìn người dân ở quần đảo này, những người đang sử dụng nền tảng xã hội của công ty để kết nối và tham gia các diễn đàn thảo luận trong khu vực. Facebook đã cử đại diện liên hệ làm việc với Chính phủ Solomon về vấn đề này.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement