Skip to main content

CEO TiKi Trần Ngọc Thái Sơn: “Overview” ngắn về tiểu sử

10 Tháng Tư, 2020

1. Tên đầy đủ: Trần Ngọc Thái Sơn
2. Năm sinh: 1981
3. Quê quán: Tân Bình,
4. Học vấn:
Tốt nghiệp thạc sĩ ngành thương mại điện tử tại Đại học New South Wales, Úc năm 2007

CEO TiKi Trần Ngọc Thái Sơn: "Overview" ngắn về tiểu sử
CEO TiKi Trần Ngọc Thái Sơn: “Overview” ngắn về tiểu sử

5. Quá trình sự nghiệp của CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn.

  • Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại Úc, ông Sơn đã có một thời gian làm thiết kế Web cho Impaq Interactive tại Thái Lan. Về Việt Nam, ông đã làm ở các vị trí như Giám đốc Marketing cho Vinabook và Quản lý điều hành ở Vega.
  • Năm 2010 (thời điểm 30 tuổi), nhận thấy nhu cầu mua sách và đọc sách của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là với các đầu sách ngoại ngữ, ông Sơn đã nghĩ đến công cụ để giúp mọi người có thể mua sách dễ dàng hơn. Tiki ra đời với vốn khởi điểm chỉ với 5.000 USD tiền tiết kiệm của chính ông. Cái tên Tiki chính là Tìm kiếm và Tiết kiệm.
  • Thời điểm này, Tiki chỉ bán các sách Tiếng Anh với hơn 100 đầu sách, kho tại gara xe và văn phòng ở ngay trong phòng ngủ của ông Sơn. Có đơn hàng thì người đóng gói và giao hàng cũng chính là ông. Đây là những ngày tháng vô cùng khó khăn bởi vốn ít và lại không tìm thêm được người đồng sáng lập để có thêm sự hỗ trợ, thế nhưng ông Sơn không hề bỏ cuộc. Liên tiếp trong 2 năm, Tiki đứng vị trí “Dịch vụ chăm sóc khách hàng được ưa thích nhất”, “Giao hàng được ưa thích nhất” và “Website thương mại điện tử mô hình B2C chuyên ngành sách được yêu thích nhất” do người tiêu dùng bình chọn.
ceo tiki trần ngọc thái sơn
CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn
  • Tháng 3/2012, Tiki đã nhận được sự đầu tư của Soichi Tajima – Chủ tịch và CEO của Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Inc. Nhờ vậy, tới tháng 8/2012, Tiki của ông đã có 80 nhân viên, văn phòng, kho chứa và phát triển thành nhà sách trực tuyến số 1 tại Việt Nam.
  • Dấu mốc lịch sử chính là năm 2016, khi Tiki nhận được 384 tỷ vnđ từ Công ty Cổ phần VNG. Nhờ khoản đầu tư này, Tiki có nhiều điều kiện hơn để phát triển hệ thống phần mềm, công nghệ.
  • Năm 2018, Tiki tiếp tục nhận được sự đầu tư của công ty JDar Inc của Trung Quốc và Công ty STIC Investment của Hàn Quốc đã tài trợ cho một vòng Series C trị giá 54 triệu USD để giúp củng cố sự hiện diện của Tiki trên thị trường.

“Đọc sách chưa phải là thói quen của đa số người Việt Nam, nhưng khi dân trí đi lên, người đọc sách sẽ nhiều hơn… Sau khi đọc chán Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh, thì người ta sẽ đọc sách”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement