Skip to main content

Twitter đếm sai lượng người dùng hàng ngày MAU

11 Tháng Năm, 2022

Twitter thừa nhận đã phóng đại về số lượng người dùng hàng ngày trong giai đoạn 2019-2021 do bộ đếm hệ thống bị sai.

Twitter đếm sai người dùng hàng ngày ba năm liên tiếp
Twitter đếm sai người dùng hàng ngày ba năm liên tiếp

Vấn đề trên được Twitter nêu trong báo cáo tài chính quý I/2022 ngày 28/4. Trong đó, hãng thừa nhận bộ đếm đã đếm dư từ 1,9 triệu người dùng hàng ngày trở lên trong giai đoạn từ quý I/2019 tới quý IV/2021.

Theo Twitter, lỗi xảy ra do hệ thống vô tình cộng nhiều tài khoản đang hoạt động của một người dùng duy nhất, cũng như tính cả một số tài khoản đã ngừng sử dụng từ lâu. Hiện vấn đề đã được mạng xã hội khắc phục.

Trong quý đầu năm, nền tảng này có 229 triệu người dùng hàng ngày, tăng hơn 10 triệu người dùng so với quý IV/2021.

Advertisement

Đây không phải lần đầu Twitter gặp sự cố về bộ đếm. Năm 2017, mạng xã hội cũng ghi nhận lỗi tương tự khi tăng lượng người dùng hàng ngày của mình thêm khoảng 1-2 triệu trong giai đoạn từ 2015 tới giữa 2017.

Cũng trong báo cáo tài chính quý I/2022, Twitter cho biết đã đạt doanh thu (chủ yếu đến từ quảng cáo) 1,2 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 128 triệu USD trong quý vừa qua.

Đây có thể xem là một trong những báo cáo tài chính cuối cùng của Twitter. Mạng xã hội hiện được Elon Musk thâu tóm với giá 44 tỷ USD, dự kiến hoàn tất cuối năm nay. Sau đó, Twitter từ công ty đại chúng trở thành doanh nghiệp tư nhân.

Do quá trình mua bán với Musk đang diễn ra, Twitter cũng rút lại các dự báo tài chính đã đưa ra trước đó. Trong tương lai, doanh thu của nền tảng cũng bị bỏ ngỏ, khi tỷ phú Mỹ cho biết ông mua Twitter không phải để kiếm tiền.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement