Skip to main content

Google xây dựng công cụ tìm kiếm dựa trên AI mới

17 Tháng Tư, 2023

Theo thông tin mới đây, dưới những áp lực từ ChatGPT và Bing, Google đã bắt đầu xây dựng công cụ tìm kiếm dựa trên AI hoàn toàn mới.

Google xây dựng công cụ tìm kiếm dựa trên AI mới
Google xây dựng công cụ tìm kiếm dựa trên AI mới

Theo The New York Times, Google đang trong giai đoạn đầu của quá trình tạo ra một dịch vụ tìm kiếm hoàn toàn mới dựa trên AI, công cụ tìm kiếm mới hứa hẹn “sẽ mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa nhiều hơn.”

Google cũng đang phát triển một bộ tính năng AI mới cho công cụ tìm kiếm hiện có với tên gọi là “Magi”. Trong số các tính năng mà Google đang phát triển, có một chatbot có thể trả lời các câu hỏi liên quan đến kỹ thuật phần mềm cũng như cách xây dựng code (Coding).

Một bổ sung quan trọng khác của Google là công cụ tìm kiếm sẽ cho phép một chatbot quét qua các website mà người dùng đang đọc để cung cấp các thông tin theo ngữ cảnh.

Advertisement

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để ở trên Airbnb, bạn có thể yêu cầu chatbot cho bạn biết những gì nên xem và làm gần chỗ ở mà bạn đã lên kế hoạch.

Điều đáng chú ý là nhiều tính năng trong số này là các tính năng mà Google đã thử nghiệm trước đây hoặc đã tồn tại trên các nền tảng khác như Duolingo. Chẳng hạn, tính năng tạo hình ảnh đã có sẵn.

Google được cho là sẽ công bố Magi vào tháng tới trước khi nền tảng giới thiệu các tính năng AI bổ sung mới. Google cũng có kế hoạch cung cấp các tính năng của Magi cho một triệu người dùng ở Mỹ trước khi mở rộng tính khả dụng lên 30 triệu người dùng vào cuối năm nay, 2023.

Người phát ngôn của Google cho biết: “Chúng tôi đã đưa AI vào Google Tìm kiếm trong nhiều năm với mục tiêu là không chỉ cải thiện đáng kể chất lượng của kết quả tìm kiếm mà còn giới thiệu các cách tìm kiếm hoàn toàn mới, chẳng hạn như tìm kiếm qua Ống kính (Lens) và tìm kiếm đa điểm.”

Advertisement

Bất chấp những gì Google đang phát triển, Samsung đã thông báo với Google vào tháng trước rằng công ty này đang xem xét biến Bing (công cụ đối thủ của Google) thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị (ví dụ: điện thoại di động) của mình.

Tuyên bố được cho là đã khiến Google rơi vào tình trạng “hoảng sợ” khi khoản hợp đồng với Samsung trị giá đến khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement