Skip to main content

CEO Meta nhất quyết không từ bỏ tầm nhìn với Metaverse

2 Tháng Năm, 2023

CEO Meta Mark Zuckerberg tuyên bố ông sẽ không từ bỏ metaverse, bất chấp việc bộ phận xây dựng metaverse là Reality Labs đã báo lỗ hơn 4 tỷ USD chỉ trong quý 1/2023.

Theo Business Insider, những bình luận gần đây của Mark Zuckerberg và ban lãnh đạo Meta  cho thấy công ty đang dồn sự đầu tư vào AI (trí tuệ nhân tạo) và không còn ưu tiên Metaverse.

Giám đốc công nghệ Meta (CTO) Andrew Bosworth cho biết công ty đang dành phần lớn thời gian để tập trung vào AI. Công ty mẹ của Facebook dự tính sẽ ra mắt công cụ AI tạo quảng cáo vào cuối năm nay.

Tuy nhiên vào hôm 26.4, Mark Zuckerberg phủ nhận việc “bỏ rơi” metaverse để tập trung phát triển AI. Ông cho biết Meta đã phát triển cả AI và Metaverse trong nhiều năm nay và sẽ tiếp tục tập trung vào cả hai.

Advertisement

Mark Zuckerberg chia sẻ, có hai làn sóng công nghệ chính thúc đẩy lộ trình của Meta – làn sóng AI cho hiện tại và làn sóng xây dựng vũ trụ ảo metaverse cho tương lai.

Zuckerberg khẳng định với các nhà đầu tư rằng công ty không từ bỏ metaverse. Xây dựng metaverse là dự án dài hạn, nhưng nền tảng cơ bản vẫn không thay đổi và công ty sẽ kiên định với chiến lược này. Bên cạnh đó, đầu tư vào AI là điều cần thiết để phát triển công nghệ cung cấp năng lượng cho metaverse.

Theo báo cáo thu nhập của quý 1/2023, “gã khổng lồ” công nghệ cho biết khoản lỗ hoạt động của Reality Labs sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước vào năm 2023, dự kiến chi tiêu vốn từ 30 – 33 tỉ USD trong năm nay để đầu tư vào các sáng kiến AI tạo sinh cũng như tập trung vào việc xây dựng công cụ AI hỗ trợ quảng cáo, Feed và Reels.

Bộ phận quản lý các dự án thực tế ảo của công ty Meta đã báo cáo khoản lỗ hoạt động 4 tỉ USD trong quý đầu tiên của năm 2023. Con số này thấp hơn một chút so với khoản lỗ 4,3 tỉ USD mà Meta đã báo cáo trong quý trước.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement