Skip to main content

Nền tảng Metaverse Game Roblox có hơn 1.7 tỷ người dùng

19 Tháng Mười, 2022

Nền tảng game theo định hướng Metaverse Roblox vừa cho biết nền tảng này hiện đã có hơn 1.7 người dùng vào tháng 9 vừa rồi.

Nền tảng Metaverse Game Roblox có hơn 1.7 tỷ người dùng
Nền tảng Metaverse Game Roblox có hơn 1.7 tỷ người dùng

Theo số liệu vừa công bố, nền tảng Metaverse game Roblox đã chạm mốc hơn 1.7 tỷ người dùng toàn cầu, một con số có thể gây choáng ngợp cho nhiều người, và với con số này, CEO Roblox sẽ bỏ túi khoảng 234 triệu USD trong vòng 5 năm tới.

Là một công ty đại chúng, Roblox thường xuyên phát hành công khi các số liệu về lượng người dùng và tình hình tài chính, theo số liệu tháng 9 vừa rồi, Roblox có gần 58 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), đánh dấu mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với lượng người dùng khổng lồ này, Roblox đã vượt xa các đối thủ như Minecraft với140 triệu người dùng hàng tháng (MAU), Fortnite với 10-15 triệu người dùng hàng tháng và thương hiệu game đình đám Liên minh Huyền thoại với 180 triệu người dùng hàng tháng (tính đến tháng 10 năm 2021).

Advertisement

Tính một phép tính đơn giản, nếu cộng tất cả các nền tảng game đối thủ nói trên lại với nhau, con số này là khoảng 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, thì con số này với Roblox là hơn 1.7 tỷ người (MAU).

Với lượng người dùng này, doanh thu ước tính của Roblox là khoảng hơn 200 triệu USD.

Có một số liệu thú vị, cái mà Robox Corporation gọi là “ước tính tuổi thọ người dùng có trả phí – PULE”, là chỉ số trung bình về thời gian một tài khoản hay người dùng sẽ hoạt động trong Roblox và có trả phí.

Con số này “được tính toán dựa trên dữ liệu lịch sử giữ chân hàng tháng cho mỗi nhóm người dùng (Cohort) có trả phí để dự báo mức tăng trưởng của Roblox trong tương lai.”

Advertisement

28 tháng là kết quả hiện tại của Roblox.

Một điều thú vị khác đóng góp vào thành công của Roblox là nền tảng game này đang xây dựng và hướng tới Metaverse.

Ông Bronstein, Giám đốc Sản phẩm (CPO) của Roblox cho biết: “Hiện tại, khi bạn đang ở trong một trải nghiệm, bạn cần phải rời khỏi trải nghiệm đó để di chuyển sang một trải nghiệm khác.

Tuy nhiên, với các công nghệ mới, bạn có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các trải nghiệm mà không cần phải rời khỏi trải nghiệm cũ.”

Advertisement

“Chúng tôi có một số ý tưởng rất thú vị, một lần nữa, đó là những ý tưởng cho tương lai, là liệu bạn sẽ có thể sở hữu cho mình một cổng thông tin cá nhân riêng hay không và liệu khi bạn mở chúng ra, bạn có thể thấy những trải nghiệm yêu thích của mình và điều hướng đến chúng hay không.”

Về cơ bản, các kiểu trải nghiệm tương tự hiện đã được sử dụng rộng rãi nhờ vào công nghệ thực tế tăng cường (AR) và các proto metaverse khác như Epic Games thành công với Fortnite và Core.

((* Proto Metaverse hay còn được gọi là Protoverse là khái niệm mô tả các nền tảng tiền Metaverse, nó chính là các phiên bản nguyên mẫu (Prototype) của Metaverse)).

Trong khi các nền tảng metaverse khác chẳng hạn như Horizon Worlds của Facebook, vẫn còn tạo ra nhiều tranh cãi, Roblox đã đi một bước khá xa nếu xét về lượng người dùng.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Mới nhất

YouTube đang muốn người dùng cuộn liên tục để xem video mới giống như TikTok

16 Tháng Mười Một, 2024
Trong thời gian gần đây, người dùng YouTube đã có một trải nghiệm mới khi khám phá nền tảng này t…

Đọc nhiều

McKinsey: Các xu hướng tiêu dùng chính tại Việt Nam năm 2024

28 Tháng Mười Hai, 2023
Từ sự gia tăng trải nghiệm đa kênh cho đến các hoạt động bền vững, là những bước phát triển quan …
Advertisement