Metaverse sẽ trở nên phổ biến trong vòng 5 năm tới
Các nhà nghiên cứu tại Gartner vừa đưa ra dự đoán vào năm 2026, 25% người dùng sẽ dành ít nhất một giờ mỗi ngày để làm việc, mua sắm, học tập, giao lưu và vui chơi trong metaverse (siêu vũ trụ ảo).
Theo Digitnews, Phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner Marty Resnick cho biết, “Các nhà cung cấp đã và đang tạo ra nhiều cách để người dùng tái tạo cuộc sống của họ trong thế giới kỹ thuật số.
Từ việc tham dự các lớp học ảo đến mua đất kỹ thuật số và xây dựng nhà ảo, tất cả các hoạt động này hiện diễn ra trong các môi trường khác nhau.
Cuối cùng, chúng sẽ diễn ra trong một trường duy nhất, đó là metaverse với nhiều điểm đến được liên kết với công nghệ và chuyên môn”.
Gartner định nghĩa metaverse là một không gian chia sẻ ảo tập thể được tạo ra bởi sự hội tụ của môi trường thật và tăng cường ảo kỹ thuật số.
Chúng có thiết kế bền bỉ, cung cấp trải nghiệm nhập vai nâng cao, là thiết bị độc lập và có thể truy cập thông qua bất kỳ loại thiết bị nào, từ máy tính bảng đến màn hình đeo trên đầu.
Vì không có nhà cung cấp nào sở hữu metaverse nên Gartner hy vọng nền kinh tế ảo sẽ được hỗ trợ bởi các loại tiền kỹ thuật số và token không thể thay thế (NFT).
Metaverse sẽ tác động đến mọi hoạt động kinh doanh mà người tiêu dùng tương tác hằng ngày. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện sự tương tác giữa các nhân viên mà không cần phải tạo ra cơ sở hạ tầng của riêng mình.
Bên cạnh đó, các sự kiện ảo vốn đã trở nên phổ biến trong hơn 1,5 năm qua, sẽ trở nên thú vị hơn thông qua metaverse.
Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link