Skip to main content

Các nhà bán lẻ được cảnh báo không tăng giá để đáp ứng nhu cầu do Coronavirus

10 Tháng Ba, 2020

Cơ quan quản lý cạnh tranh đang kêu gọi các doanh nghiệp hành xử có trách nhiệm và không tăng giá khi xảy ra sự bùng phát của Coronavirus.

Cơ quan giám sát cạnh tranh đã cảnh báo các nhà bán lẻ (Retailer) và các thương hiệu không nên “lợi dụng” những tình hình của coronavirus để tăng giá các sản phẩm như thuốc khử trùng tay, khẩu trang hoặc khăn lau.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) đang giám sát mạnh các hoạt động bán hàng và giá cả, đồng thời cho biết họ sẽ có hành động chống lại bất kỳ công ty nào bị coi là vi phạm pháp luật.

Advertisement

Cảnh báo được đưa ra sau khi các báo cáo về việc tăng giá lớn đối với một số mặt hàng. Các công ty đưa ra những tuyên bố sai lệch của các chuyên gia về các hiệu quả của các sản phẩm cũng sẽ được “cho vào tầm ngắm” để xử lý.

Lord Tyrie, chủ tịch CMA cho biết: Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hành động chống lại các vụ lừa đảo và tuyên bố sai lệch, sử dụng bất kỳ hoặc tất cả các công cụ của chúng tôi hiện có; và đối với những nơi chúng tôi đủ thẩm quyền, chúng tôi sẽ khuyên chính phủ để có hướng xử lý tiếp theo nếu cần thiết.

Những bước tiếp theo có thể bao gồm yêu cầu chính phủ giới thiệu kiểm soát giá đối với một số sản phẩm.

Giám đốc điều hành CMA, Andrea Coscelli cho biết thêm: Chúng tôi kêu gọi các nhà bán lẻ hành xử có trách nhiệm trong suốt đợt bùng phát coronavirus và không đưa ra tuyên bố sai lệch hoặc tính giá quá cao.

Advertisement

Chúng tôi cũng nhắc nhở các thành viên của cộng đồng rằng những nghĩa vụ này cũng có thể áp dụng cho họ nếu họ bán lại hàng hóa, ví dụ như trên các cửa hàng trực tuyến.

Động thái từ CMA được đưa ra sau khi cơ quan quản lý quảng cáo, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA), đã cấm một loạt quảng cáo trên mạng đối với sản phẩm khẩu trang mà họ bị cáo buộc là lợi dụng người dân vì sợ dịch bệnh bùng phát.

Trong phán quyết, ASA nhận thấy rằng quảng cáo trực tuyến từ hai công ty là vô trách nhiệm, gây hiểu lầm và có khả năng gây ra sự sợ hãi nếu không có sự biện minh hợp lý.

Các quảng cáo bao gồm các cụm từ tuyên bố rằng vi-rút đang lây lan với tốc độ ánh sáng và có một cảm giác hoảng loạn ngày càng tăng, trong khi tuyên bố rằng các sản phẩm của họ cung cấp sự bảo vệ tuyệt vời, và sự an tâm của Hồi giáo.

Advertisement

Facebook cũng đã buộc phải cấm quảng cáo đối với các sản phẩm tuyên bố chữa khỏi hoặc ngăn chặn Covid-19, căn bệnh do coronavirus gây ra. ‘

Điều đó có nghĩa là, ví dụ, quảng cáo tuyên bố mặt nạ được bảo đảm 100% để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút sẽ không được phép.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement