Skip to main content

Apple sẽ tăng giá trên App Store cho nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam

21 Tháng Chín, 2022

Các ứng dụng trên App Store Việt Nam sẽ bắt đầu áp dụng bậc giá mới từ ngày 5/10, gồm 87 cấp bậc giá dao động từ 25.000 đồng đến gần 25 triệu đồng. 

Vào ngày 19/9, Apple thông báo sẽ tăng giá các ứng dụng và phí mua các ứng dụng trên App Store tại nhiều quốc gia Châu Á và Châu Âu như Việt Nam, Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và mọi quốc gia khác dùng đồng EUR.

Điều chỉnh này sẽ được áp dụng vào 5/10.

Theo bảng bước giá mới chia theo cấp mà Apple công bố cho App Store Việt Nam, các ứng dụng miễn phí (cấp 0) sẽ tiếp tục miễn phí.

Advertisement

Những bước giá tiếp theo là cấp 1 25.000 đồng, cấp 2 là 49.000 đồng và cấp 3 là 79.000 đồng. Cấp cao nhất trong bảng này là 87 với giá ứng dụng gần 25 triệu đồng.

Tại Việt Nam, mức điều chỉnh này nhằm đáp ứng những quy định mới của Apple trong việc thu và nộp các loại thuế hiện hành. Nhóm này bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất đều ở mức 5%.

Số tiền App Store thu từ người dùng sẽ được hãng tính toán lại và điều chỉnh phù hợp, giá đưa ra chưa bao gồm thuế. Hãng sẽ thu và nộp các khoản thuế theo quy định hiện hành tại Việt Nam.

Advertisement

Dù Apple không đưa ra bình luận chính thức, nhiều nhà phân tích cho rằng đây là động thái của hãng nhằm đảm bảo lợi nhuận trong bối cảnh đồng USD lên giá so với đồng EUR và nhiều đồng tiền khác tại châu Á.

Khi mức giá mới được áp dụng, mục Giá bán (Pricing) và Khả dụng (Availability) trong Ứng dụng của tôi (My Apps) sẽ được cập nhật. Nhà phát triển có thể thay đổi giá của ứng dụng và mua sắm trong ứng dụng (bao gồm thuê bao tự gia hạn) vào bất kỳ lúc nào trong App Store Connect.

Nếu cung cấp thuê bao, nhà phát triển được chọn duy trì mức giá với các thuê bao hiện tại.

Điều này đồng nghĩa người dùng đang đăng ký tự động gia hạn trên các ứng dụng thì sẽ không bị tăng giá thuê bao trong đợt này.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement