Skip to main content

Elon Musk sẽ mở một trường đại học riêng

14 Tháng Mười Hai, 2023

Elon Musk được cho là muốn thành lập trường đại học riêng ở Austin, Texas, nhưng trước mắt sẽ xây một ngôi trường cho học sinh tiểu học.

Bloomberg trích dẫn hồ sơ thuế liên bang Mỹ cho thấy Musk đã quyên góp 100 triệu USD cho tổ chức từ thiện mới The Foundation do chính ông thành lập. Kế hoạch trước mắt của tổ chức này là mở một trường học phục vụ từ cấp tiểu học đến trung học, tuyển sinh ban đầu khoảng 50 học sinh và tập trung giảng dạy các môn STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học). Đơn đăng ký được nộp từ tháng 10/2022 và đã được phê duyệt vào tháng 3.

Mục tiêu tiếp theo của The Foundation là “mở rộng quy mô hoạt động để tạo ra một trường đại học dành riêng cho giáo dục ở cấp độ cao nhất”. Trường sẽ tuyển dụng “giảng viên giàu kinh nghiệm” và áp dụng chương trình giảng dạy truyền thống bên cạnh trải nghiệm học tập – thực hành bao gồm mô phỏng, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và các hoạt động ở phòng thí nghiệm.

Advertisement

Tài liệu cũng cho biết trường sẽ sớm nộp đơn xin công nhận với Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng miền Nam nước Mỹ (SACS-COC).

Ngoài ra, trường dự kiến “có kế hoạch miễn học phí”. Trong trường hợp phải đóng học phí, trường sẽ có phương án cấp học bổng. Những người được Musk giao điều hành có Jared Birchall, đứng đầu văn phòng gia đình Musk; Steven Chidester, luật sư thuế của Withersworldwide; Ronald Gong và Teresa Holland, những người thân cận với tỷ phú Mỹ.

Elon Musk chưa đưa ra bình luận.

Tỷ phú gốc Nam Phi từng bày tỏ sự quan tâm đến việc thành lập một trường học quy mô lớn. Ông thậm chí đã mở một trường tư thục nhỏ có tên Ad Astra cho con cái của ông và các nhân viên tại các công ty do ông điều hành vào năm 2014. Một năm sau, ông viết trên Twitter (nay là X) rằng môi trường ở Ad Astra “không có bất kỳ điểm số nào, thay vào đó tập trung vào năng khiếu và khả năng”.

Advertisement

Theo WSJ, Musk cũng quan tâm đến việc thành lập một trường học theo phong cách Montessori ở thị trấn có tên Snailbrook tại Texas – nơi ông đã mua hàng nghìn mẫu đất.

Tỷ phú cũng từng nói đùa về việc thành lập Viện Công nghệ Texas (TITs) và nhiều lần nhận xét về tình trạng giáo dục của Mỹ trên X. Gần nhất là ngày 11/12, ông viết rằng dựa trên việc tuyển dụng ở Tesla và SpaceX, “có sự suy giảm đáng kể về năng lực của sinh viên tốt nghiệp đại học ở Mỹ trong vài năm qua”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement