Skip to main content

Facebook đang cắt giảm nhân sự để giảm chi phí

23 Tháng Chín, 2022

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, công ty mẹ Facebook Meta đã và sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự để tối ưu hoá chi phí vận hành.

Facebook đang cắt giảm nhân sự để giảm chi phí
Facebook đang cắt giảm nhân sự để giảm chi phí

Với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, mức tăng trưởng suy yếu, giá cổ phiếu sụt giảm và toàn cầu đang trong bối cảnh suy thoái kinh tế, gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội Facebook đang có kế hoạch cắt giảm chi phí ít nhất 10% trong những tháng tới, Theo Wall Street Journal.

Điều này cũng có nghĩa là nhiều nhân viên hơn buộc sẽ phải lựa chọn một công việc khác phù hợp hơn tại Facebook hoặc…rời khỏi công ty.

“Danh sách 30 ngày” của Facebook đang tiếp tục được kéo dài ra.

Ở Facebook, có một khái niệm được gọi là “danh sách 30 ngày”, nhân viên tại Facebook có 30 ngày để được tuyển dụng lại hoặc bị sa thải, đây là cách mà công ty này sử dụng để loại bỏ những nhân viên có hiệu suất thấp hoặc nhân viên “không phù hợp” với vị trí.

Advertisement

Cổ phiếu của Meta đã mất gần 60% giá trị kể từ đầu năm trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu công nghệ trên diện rộng, cùng với đó là khoản thu nhập đáng thất vọng và 10 tỷ USD dang dở với Metaverse.

Meta không hề “đơn độc”.

Meta không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất đang có kế hoạch sa thải bớt nhân viên, hoặc yêu cầu nhân viên lựa chọn một công việc mới phù hợp hơn.

Alphabet, công ty mẹ của Google được cho là cũng đang sử dụng một cách tiếp cận tương tự nhằm giảm bớt chi phí và gánh nặng vận hành, Google cho nhân viên của mình 60 ngày để lựa chọn một công việc mới nếu họ nằm trong danh sách bị sa thải.

Vào tháng 3, 1.400 nhân viên của Google đã kiến ​​nghị lên công ty yêu cầu đổi thời hạn nói trên lên 180 ngày và cần tạo điều kiện để họ có thể chuyển sang vị trí mới nếu họ muốn tiếp tục làm việc tại công ty.

Advertisement

Snapchat, Patreon, Twilio và Netflix cũng là những doanh nghiệp đã thông báo kế hoạch sa thải hoặc đóng băng tuyển dụng trong những tháng gần đây.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

 

Nam Nguyen | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement