Skip to main content

Gojek chi 160 triệu USD mua cổ phần ngân hàng Indonesia

19 Tháng Mười Hai, 2020

Khoản đầu tư mới sẽ giúp Gojek có thể cung cấp các dịch vụ tài chính trên ứng dụng của mình tại Indonesia.

Ảnh: The Straits Times

Gojek vừa chi khoảng 160 triệu USD để mua thêm cổ phần tại ngân hàng Indonesia PT Bank Jago. Với 4,14% cổ phần đã có trước đó, hiện Gojek tăng tỷ lệ sở hữu tại Bank Jago lên 22,16%.

Bank Jago là một trong những nhà cho vay khách hàng cá nhân quy mô nhỏ tại Indonesia. Tính đến tháng 9, tổng tài sản của nhà băng này có trị giá khoảng 1.700 tỷ Rupiah (khoảng 120 triệu USD) – xếp thứ 45, trong khi ngân hàng tư nhân lớn nhất Indonesia có tổng tài sản 1 triệu tỷ Rupiah.

Động thái mới nhất này cho thấy tham vọng của Gojek trong lĩnh vực công nghệ tài chính. Theo thông báo của Gojek, hãng sẽ cho người dùng mở tài khoản ngân hàng Jago, sau đó có thể quản lý tài chính thông qua chính ứng dụng này.

Advertisement

GoPay, nền tảng thanh toán của Gojek đã cố mở rộng các dịch vụ tài chính điện tử cho các đối tác nhà hàng, tài xế từ năm 2017.

Còn theo Nikkei, động thái này cũng có thể châm ngòi một trận chiến khác của Gojek với đối thủ Grab và Sea khi cả hai công ty này đã nhận giấy phép ngân hàng số tại Singapore mới đây.

Gojek luôn luôn khẳng định không có tham vọng trở thành một ngân hàng tự thân và sẽ bắt tay với các nhà băng khác. Doanh nghiệp này tin rằng, hợp tác là một con đường nhanh chóng hơn để mở rộng quy mô các dịch vụ ngân hàng số.

“Đây là bước khởi đầu cho một phương thức cung cấp dịch vụ tài chính mới cho người dùng Gojek. Sự hợp tác này cho phép chúng tôi phát triển quy trình mà qua đó có thể hợp làm việc cùng nhiều ngân hàng khác”, Andre Soelistyo, đồng CEO Gojek, phụ trách mảng thanh toán cho hay.

Advertisement

Theo ông, mục tiêu của Gojek là thúc đẩy nhiều hơn các mối quan hệ đối tác tương tự để biến Gojek thành một nguồn lực đáng tin cậy cho nhu cầu tài chính của mọi người.

Indonesia là quốc gia có tỷ lệ dân không có tài khoản ngân hàng lớn thứ tư thế giới. Hiện 52% người lớn, tương đương khoảng 95 triệu dân Indonesia chưa có một tài khoản ngân hàng. Khoảng 47 triệu người trưởng thành khác tiếp cận hạn chế với các dịch vụ tài chính, theo Gojek.

Kỳ lân công nghệ Indonesia đang hoạt động tại 5 quốc gia ở Đông Nam Á. Tính đến giữa năm nay, các ứng dụng của Gojek đã được tải 190 triệu lượt.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo VnExpress

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement