Skip to main content

[19/4] Meta sẽ tiếp tục sa thải nhân viên Facebook, WhatsApp, Instagram, Metaverse

19 Tháng Tư, 2023

Với mục tiêu tối ưu hoá chi phí vận hành doanh nghiệp và thực hiện theo chiến lược mà CEO Meta gọi là “Năm của hiệu quả” (Year of Efficiency), Meta vừa thông báo tiếp tục sa thải nhân sự trên cả Facebook, Instagram và WhatsApp.

[19/4] Meta sẽ tiếp tục sa thải nhân viên Facebook, WhatsApp, Instagram
[19/4] Meta sẽ tiếp tục sa thải nhân viên Facebook, WhatsApp, Instagram
Theo đó, Meta Platforms Inc. sẽ bắt đầu sa thải toàn công ty vào hôm nay ngày 19/4 trong kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp và hướng tới mục tiêu đạt hiệu quả cao hơn.

Theo Bloomberg, Công ty mẹ của Facebook đã gửi thông báo cho các nhà quản lý nằm trong danh sách bị cắt giảm trong cùng ngày.

Theo thông tin từ thông báo, Meta sẽ sa thải nhân sự trên hầu hết các mảng kinh doanh của công ty như Facebook, WhatsApp, Instagram và cả Phòng thí nghiệm thực tế ảo (VR, AR, Metaverse).

Advertisement

Trước đó, Meta đã từng cắt giảm khoảng 13% nhân sự, tương đương khoảng 11.000 việc làm vào tháng 11.

Theo chia sẻ từ chính CEO Mark Zuckerberg, công ty sẽ đặt mục tiêu trở nên tinh gọn hơn và cân bằng lại tỷ lệ giữa những người làm công nghệ và kỹ sư với nhóm nhân viên kinh doanh và hành chính.

Người phát ngôn của Meta nói: “Chúng tôi dự kiến ​​sẽ thông báo về việc tái cấu trúc và sa thải trong các nhóm công nghệ của chúng tôi vào cuối tháng 4, và sau đó là các nhóm kinh doanh vào cuối tháng 5.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement