Skip to main content

Pops Worldwide sắp kết thúc vòng gọi vốn series D trị giá 50 triệu USD

10 Tháng Năm, 2021

Công ty giải trí kỹ thuật số Pops Worldwide sẽ kết thúc vòng gọi vốn series D trị giá 50 triệu USD vào quý 3 năm nay, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Esther Nguyen trao đổi với Tech in Asia.

pops worldwide

Đến thời điểm hiện tại, Pops Worldwide đã huy động được tổng cộng 37 triệu USD, bao gồm 30 triệu USD ở series C năm 2019 do Eastbridge Partners và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund dẫn dắt.

CEO Esther Nguyen nói rằng công ty đang muốn đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của mình, đặc biệt là ở thị trường Indonesia, đã được ra mắt vào tháng 9 năm 2020.

Advertisement

Quỹ đầu tư mới từ các vòng gọi vốn dự kiến sẽ cho phép Pops mở văn phòng tại Nhật Bản và có khả năng mở rộng sang Philippines vào năm 2022.

Được thành lập vào năm 2007, hiện Pops Worldwide đã có mặt tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Theo một thông cáo báo chí, hiện Pops đạt 52 tỷ lượt xem mỗi năm với hơn 407 triệu người hâm mộ (Fans) cho đến nay.

Esther Nguyen | CEO Pops Worldwide

Theo CEO Esther Nguyen, Pops có ba nguồn doanh thu: quản lý nội dung cho các nền tảng của bên thứ ba như YouTube, Facebook và Apple Music; làm việc trực tiếp với các nhãn hàng và agency và cung cấp nội dung trực tiếp đến người dùng (D2C) trên các nền tảng phát trực tuyến của mình.

Advertisement

Vào năm 2019, Pops đã ra mắt ứng dụng Pops App, ứng dụng cho phép người dùng có thể phát trực tuyến nội dung miễn phí như các shows truyền hình, âm nhạc video, giải trí.

Vị CEO này cũng trao đổi thêm rằng Pops không đi theo mô hình đăng ký có trả phí (subscription model) mà thay vào đó là tập trung vào việc cung cấp nội dung miễn phí cho người dùng và kiếm tiền từ nội dung bằng quảng cáo.

“Nếu bạn nhìn vào đa số người dùng ở Đông Nam Á, họ không quen trả tiền cho nội dung, đặc biệt là nhóm đối tượng mục tiêu chính của chúng tôi: Thế hệ Z-ers và những người trẻ thuộc thế hệ millennials (Gen Y)”.

Tuy nhiên, Pops có kế hoạch sẽ ra mắt chương trình thành viên POPS Kids Club trong những tháng tới, cho phép các thành viên tiếp cận với nội dung và chương trình giáo dục độc quyền dành cho cha mẹ và trẻ em.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement