Skip to main content

Tại sao doanh nghiệp có thể học hỏi mô hình làm việc ‘3 ngày mỗi tuần’ của Google

22 Tháng Bảy, 2021

Khi Covid-19 dần qua đi và doanh nghiệp bắt đầu cho nhân viên trở lại văn phòng làm việc. Mô hình làm việc 3 ngày mỗi tuần của Google là điều mà các doanh nghiệp có thể học hỏi.

Nếu chúng ta may mắn, vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần, Covid-19 hầu như sẽ mờ dần trong trí nhớ của chúng ta.

Không phải là vì chúng ta sẽ quên những tháng qua đã thử thách hay khó khăn như thế nào, nhưng khi thế giới tiếp tục tiến lên, nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta sẽ dần trở lại như nó vốn có trước tháng 3 năm 2020.

Advertisement

Để làm cho mọi thứ giống như trước đây, các doanh nghiệp đang cố gắng tìm cách để đưa nhân viên của họ trở lại văn phòng, ít nhất là một phần trong tuần.

Tron khi một số doanh nghiệp đã có thời gian chuẩn bị để tìm ra những gì phù hợp với doanh nghiệp của họ, thì không ít những doanh nghiệp khác đã phải vật lộn để tìm ra các cách tiếp cận phù hợp, cho phép nhân viên làm việc ở một mức độ linh hoạt.

Trong bối cảnh đó, giải pháp của Google là một trong những kế hoạch linh hoạt và chu đáo mà các doanh nghiệp khác có thể học hỏi.

Google có kế hoạch đưa hầu hết nhân viên trở lại văn phòng làm việc 3 ngày mỗi tuần, đồng thời cho phép mọi người làm việc tại nhà – hoặc bất cứ nơi nào trong những ngày còn lại của tuần làm việc.

Advertisement

Bên cạnh đó, Google còn đang thiết kế lại không gian văn phòng vật lý của mình để phù hợp hơn với các cách khác nhau mà đội nhóm của họ sẽ làm việc trong tương lai.

Tờ New York Times cũng đã có một cái nhìn thú vị về cách doanh nghiệp đang cố gắng “thu hút những nhân viên đã quá quen thuộc với làm việc tại nhà trong năm qua và họ không muốn ở văn phòng mọi lúc nữa.”

Google là một trong những nơi làm việc mang tính biểu tượng của Thung lũng Silicon, với sơ đồ mặt bằng mở nhằm khuyến khích nhân viên tương tác trực tiếp với nhau và các đặc quyền thú vị được xây dựng để khuyến khích họ ở lại văn phòng làm việc lâu nhất có thể.

Sau 16 tháng làm việc từ xa, nhiều nhân viên cũng không đặc biệt quan tâm đến việc này, đặc biệt là giờ đây khi chúng ta đã nhận thấy trên thực tế rằng, bạn có thể làm việc hiệu quả mà không cần ở văn phòng.

Advertisement

Một trong những thử nghiệm thú vị nhất mà Google đang thử đó là kết hợp giữa làm việc từ xa và trực tiếp bằng cách tạo ra các không gian họp có thể chứa cả hai nhóm này.

Theo Times, các không gian, được gọi là Campfire (lửa trại), bao gồm các khu vực tiếp khách hình tròn với màn hình lớn cho những người tham gia từ môi trường ảo.

Công ty cũng đang thiết kế lại các loại không gian khác nhau, bao gồm cả một số không gian ngoài trời để nhân viên có thể làm việc, tránh việc dồn quá nhiều người vào một không gian kín.

Ý tưởng là nó sẽ có thể giữ cho nhân viên được an toàn, ngay cả khi họ trở lại làm việc trực tiếp. Công ty thậm chí còn đang phát triển lịch làm việc luân phiên, nơi nhân viên có thể chọn các ngày làm việc xen kẻ giữa văn phòng và nhà riêng.

Advertisement

Việc đảm bảo rằng những nhân viên có thể kết nối và tương tác khi họ làm việc từ xa và giữ an toàn khi họ ở văn phòng, là chiến lược mà mọi doanh nghiệp nên thực hiện.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement