Skip to main content

Thương hiệu bán lẻ thời trang Shein âm thầm nộp đơn IPO tại Mỹ

29 Tháng Mười Một, 2023

Thương hiệu bán lẻ thời trang nhanh giá rẻ Shein (Trung Quốc) đang âm thầm nộp đơn IPO tại Mỹ.

Thương hiệu bán lẻ thời trang Shein âm thầm nộp đơn IPO tại Mỹ
Thương hiệu bán lẻ thời trang Shein âm thầm nộp đơn IPO tại Mỹ

Theo đó, Shein được cho là đã bí mật nộp đơn cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ và có thể sẵn sàng bắt đầu giao dịch ngay trong năm tới.

Có trụ sở tại Singapore sau khi chuyển trụ sở chính từ Trung Quốc vào năm 2021, Shein (cùng với những cái tên khác như Temu) là nhà bán lẻ thời trang trực tuyến toàn cầu được định giá tới 66 tỷ USD trong vòng gây quỹ mới nhất vào tháng 5.

Thương hiệu này gần đây đã hợp tác với Forever 21 để ra mắt dòng quần áo đồng thương hiệu đồng thời đã mua lại một khoản cổ phần đáng kể trong Sparc Group, một liên doanh được hỗ trợ bởi công ty quản lý thương hiệu Authentic Brands Group và chủ sở hữu trung tâm thương mại Simon Property Group.

Advertisement

Với các công ty khởi nghiệp hay các doanh nghiệp khác, cách tiếp cận thường sử dụng là bí mật nộp đơn IPO với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và chỉ thông báo tới công chúng khi mọi thứ đã thành.

Gã khổng lồ Goldman Sachs, JPMorgan và Morgan Stanley dự kiến sẽ là những nhà bảo lãnh chính cho đợt chào bán của Shein.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, các đợt IPO ở Mỹ đã huy động được khoảng 23,64 tỷ USD, vượt qua mức 21,3 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, con số này cũng không đáng kể so với mức kỷ lục 300 tỷ USD vào năm 2021.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement