Skip to main content

Tranh chấp bằng sáng chế giữa Nokia và Lenovo sắp đến hồi kết

9 Tháng Tư, 2021

Nokia và Lenovo đã đi đến thỏa thuận chung sau nhiều vụ kiện dai dẳng liên quan đến bằng sáng chế. 

Theo Reuters, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Phần Lan không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận cấp phép chéo, chỉ cho biết Lenovo sẽ bồi thường một khoản tiền cho Nokia, nhưng chi tiết số tiền sẽ được giữ kín.

John Mulgrew – giám đốc sở hữu trí tuệ của Lenovo tuyên bố: “Việc ký kết thỏa thuận toàn cầu sẽ tạo điều kiện cho sự hợp tác tương lai giữa hai công ty chúng tôi, vì lợi ích của khách hàng trên toàn thế giới.

Advertisement

Từ năm 2019, Nokia đã khởi động cuộc chiến chống lại Lenovo với cáo buộc vi phạm 20 bằng sáng chế công nghệ nén video. Bên cạnh 6 vụ kiện ở Đức, Nokia còn có các vụ kiện chống lại Lenovo ở Mỹ, Brazil, Ấn Độ.

Công nghệ nén video H.264 là một định dạng nén video được dùng rộng rãi trong smartphone và máy tính. Nokia từng kiện Apple vì vi phạm bằng sáng chế và nhận được khoản bồi thường 2 tỉ USD vào năm 2017.

Tháng 9/2020, tòa án Munich ra phán quyết Lenovo vi phạm một trong những bằng sáng chế của Nokia, ra lệnh cấm và thu hồi sản phẩm của Lenovo tại các nhà bán lẻ. Tòa phúc thẩm Đức yêu cầu duy trì lệnh này đến tháng 11 năm ngoái.

Tháng trước, Nokia đã ký thỏa thuận với Samsung để cấp phép bằng sáng chế cho những cách tân về tiêu chuẩn video.

Advertisement

Đối thủ của Nokia là Ericsson cũng đang có tranh chấp bằng sáng chế với Samsung và KPN NV – công ty viễn thông lớn nhất Hà Lan.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement