Skip to main content

2 nhà sáng lập của Google bỏ túi thêm hơn 8 tỷ USD nhờ kế hoạch AI của Google

15 Tháng Năm, 2023

Với kế hoạch phát triển và ứng dụng AI mới, bao gồm cả việc tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm Google, giá cổ phiếu của Google đã tăng mạnh trong những ngày gần đây, 2 nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin bỏ túi thêm hơn 8 tỷ.

2 nhà sáng lập của Google bỏ túi thêm hơn 8 tỷ USD nhờ kế hoạch AI của Google
2 nhà sáng lập của Google bỏ túi thêm hơn 8 tỷ USD nhờ kế hoạch AI của Google

Theo đó, theo thông tin từ Forbes, cổ phiếu của công ty mẹ Alphabet đã tăng hơn 4% vào ngày 11 tháng 5 vừa rồi, nâng mức tăng trong hai ngày lên 9% sau bài thuyết trình của CEO Google Sundar Pichai giới thiệu về các kế hoạch phát triển và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo).

Theo các nhà phân tích, Google đã chứng minh rằng “công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI vẫn chiếm ưu thế cạnh tranh, vẫn sẽ là cửa ngõ để truy cập các nền tảng trực tuyến” và doanh thu quảng cáo theo đó vẫn có thể tăng trưởng tốt.

Bài thuyết trình của CEO Google được xem là thứ có thể phá vỡ nghi ngờ rằng, công cụ tìm kiếm đối thủ là Bing sau việc tích hợp chatbot AI ChatGPT, có thể vượt qua Google.

Advertisement

Giá trị vốn hóa thị trường (Market Cap) của Alphabet đã tăng gần 120 tỷ USD trong hai phiên giao dịch vừa qua, và cũng là minh chứng giúp củng cố vị trí là công ty đại chúng có giá trị lớn thứ 4 trên thế giới.

Sau đợt tăng giá, các cựu giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Google đã bỏ túi tổng cộng hơn 9 tỷ USD, trong đó riêng 2 nhà sáng lập là Larry Page và Sergey Brin đã kiếm thêm hơn 8 tỷ USD.

Theo số liệu mới nhất của Forbes, tài sản của Larry Page hiện có giá trị 99,6 tỷ USD và của Sergey Brin là 95,3 tỷ USD, là những người giàu thứ 7 và thứ 10 trên thế giới.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết rằng Alphabet hiện đang sở hữu “một bộ sưu tập các công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học” vượt trội hơn so với bất kỳ công ty công nghệ nào khác.

Advertisement

Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại cho rằng, những cải tiến AI mới của Google có thể là một bước đi tích cực trong cuộc chiến AI chống lại Microsoft, nhưng Alphabet vẫn sẽ tiếp tục hoạt động ở chế độ “rượt đuổi”.

Các khoản đầu tư sớm của Microsoft vào OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, đã mang lại cho công ty này một khởi đầu quan trọng trong lĩnh vực được chứng minh rằng sẽ có thể vượt qua Alphabet trong cuộc đua giành thị phần.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement