Skip to main content

5 thói quen giúp nhà lãnh đạo tăng trưởng doanh nghiệp của mình

9 Tháng Ba, 2021

Phát triển một doanh nghiệp đòi hỏi sự cam kết liên tục từ không chỉ nhân viên mà còn là từ chính các nhà lãnh đạo.

Nhiều nhà lãnh đạo tin rằng điều tách biệt một doanh nghiệp gặp khó khăn và những doanh nghiệp khác phát triển mạnh mẽ là sự khác biệt giữa những cam kết hàng ngày và những thói quen mà các nhà lãnh đạo tạo ra để giúp những người khác hướng tới tiềm năng lớn nhất của họ.

Dưới đây là 05 thói quen hàng ngày sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Advertisement

Cam kết lắng nghe.

Lắng nghe là một siêu năng lực. Bạn cần nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển khả năng lắng nghe tích cực của bạn, đặc biệt là khi bạn lãnh đạo một nhóm cá nhân.

Mọi người trong nhóm của bạn là duy nhất và sở thích giao tiếp của họ cũng vậy.

Một số người thích được cổ vũ bằng những lời khẳng định tích cực. Những người khác lại thích nói chuyện thẳng thắn và đi thẳng vào vấn đề.

Là người lãnh đạo, một phần công việc của chúng ta là lắng nghe và học hỏi cách các thành viên trong nhóm giao tiếp và điều chỉnh phong cách giao tiếp của chúng ta để phù hợp với họ.

Advertisement

Trách nhiệm của chúng ta là lắng nghe, khám phá những điều khiến mỗi cá nhân muốn phấn đấu và nâng cao niềm đam mê của họ, giúp họ tạo ra những hiệu suất làm việc tốt hơn.

Cam kết giao tiếp

Cách chúng ta nói chuyện với đội nhóm của mình rất quan trọng. Đặc biệt là vì bạn đang ở vị trí có tầm ảnh hưởng, lời nói của bạn có trọng lượng hơn những người khác.

Bất kỳ dấu hiệu nào của việc nói xấu một thành viên trong nhóm cuối cùng đều có thể làm xói mòn mối quan hệ công việc – và nó có thể diễn ra nhanh chóng.

Khi bạn cung cấp phản hồi, điều quan trọng là luôn lưu tâm đến thông điệp của bạn.

Advertisement

Ví dụ: Tôi đã từng gặp tình huống trong đó nhóm của tôi đẩy lùi ngày giao hàng cho một dự án, vì vậy tôi quyết định tham gia và hỗ trợ.

Thay vì chỉ bày tỏ sự thất vọng, tôi đã chia sẻ những gì tôi biết và lý do chính xác.

Sau đó, tôi đưa ra các ghi chú của mình để chỉnh sửa và tập trung vào việc đóng khung mọi thứ theo hướng tích cực.

Cam kết học hỏi

Bạn nên dành thời gian để đào sâu kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Thông tin có mặt ở khắp mọi nơi và việc nâng cao trình độ học vấn hay phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về lĩnh vực của chúng ta chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Advertisement

Chúng ta hãy liên tục đọc về các sự kiện hiện tại, xu hướng trong ngành, theo dõi các đồng nghiệp và nhà lãnh đạo tư tưởng khác, tìm cách tiếp tục khám phá các chiến lược mới sẽ giúp chúng ta trở thành những nhà lãnh đạo tốt hơn.

Cam kết với hệ thống.

Hơn bao giờ hết, ở thời đại bây giờ, tốc độ là chiến thắng. Và cách thiết yếu nhất để trở nên hiệu quả hơn khi ra quyết định của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo đó là tạo ra các hệ thống linh hoạt.

Bạn càng hiểu rõ các cơ chế giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động, thì nó càng cho phép bạn lặp lại và tối ưu hệ thống của mình tốt hơn.

Từ cách bạn tuyển dụng, chia sẻ thông tin liên lạc nội bộ, triển khai thông báo ra bên ngoài, đến cách bạn cấu trúc toàn bộ tổ chức của mình, gần như mọi thứ trong doanh nghiệp của bạn phải được đưa vào một hệ thống và liên tục được tối ưu hóa.

Advertisement

Bằng cách có một quy trình trơn tru, bạn có thể theo dõi và xác định chính xác mắt xích đang kém hiệu quả.

Những nhà lãnh đạo giỏi nhất là những người liên tục cam để kết tạo ra các hệ thống hiệu quả hơn.

Cam kết với chính bạn

Bạn không thể lãnh đạo một nhóm người và phát triển doanh nghiệp nếu bạn không biết cách rèn luyện và cam kết với bản thân.

Hãy chăm sóc bản thân bằng cách ngủ đúng mức, luôn ăn sáng, để giữ vững cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn.

Advertisement

Cách tốt nhất bạn có thể làm để giữ sức khỏe tinh thần và thể chất đó là lập lịch trình trong ngày của bạn càng chi tiết càng tốt.

Các cam kết nhỏ rất quan trọng, và chúng sẽ dần trở thành thói quen theo thời gian.

Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, hãy bắt đầu bằng việc lãnh đạo chính bản thân mình.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Giang Nguyễn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement