Skip to main content

Cách ‘thúc đẩy’ bản thân thăng tiến đến các vị trí lãnh đạo

1 Tháng Hai, 2021

Bằng cách nào và hành trình ra sao để đưa một nhân viên từ bình thường đến các vị trí lãnh đạo cấp cao. Hãy lắng nghe các nhà lãnh đạo họ nói gì.

Bất kể ngành công nghiệp nào, một cách để giữ cho các nhà quản lý có động lực là cho họ cơ hội để phát triển trong công ty.

Có rất nhiều mẹo và thủ thuật từ các nhà lãnh đạo đã từng leo lên nấc thang cao trong sự nghiệp để giúp các nhà lãnh đạo khác tiếp tục phát triển, nhưng có những cách cụ thể nào để đảm bảo sự phát triển này diễn ra không?

Advertisement

Khi nói đến việc nhận được sự thăng tiến lớn đó, có những bước hành động cụ thể nào hiệu quả không?

Trong một nghiên cứu mới, nhà phát triển phần mềm cải tiến đội nhóm Nulab đã khảo sát 1.003 người làm việc được xác định là quản lý, giám sát, giám đốc hoặc quản lý điều hành để khám phá con đường dẫn đến sự lãnh đạo và nhận thức của họ về sự phát triển tại nơi làm việc.

Dữ liệu khám phá xem khả năng lãnh đạo là một kỹ năng hay đặc điểm, hành trình thăng tiến có thể trông như thế nào?

Lãnh đạo là một kỹ năng – Không phải một đặc điểm.

Có thể dạy khả năng lãnh đạo không? Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát của các nhà lãnh đạo ngày nay, câu trả lời là có. Khoảng 71% các nhà quản lý tin rằng lãnh đạo là một kỹ năng, không phải là một đặc điểm.

Advertisement

73% nam giới có nhiều khả năng tin vào điều này hơn phụ nữ với 69%. Nhưng cứ 03 phụ nữ thì có một người cảm thấy khả năng lãnh đạo là một đặc điểm, so với mức chỉ 27% ở nam giới.

Với thế hệ X, 33% có xu hướng nghĩ rằng khả năng lãnh đạo là thứ mà bạn sinh ra đã có sẵn, so với Baby Boomers là 32% và Millennials hay Gen Y là 26%. Millennials là thế hệ có nhiều khả năng cảm thấy rằng khả năng lãnh đạo là điều có thể học được.

Sự thăng tiến thành lãnh đạo chủ yếu đến từ nội bộ.

Trung bình, những người được hỏi giành được vai trò lãnh đạo đầu tiên ở tuổi 25. Gần ba trong năm giám sát viên được thăng chức lên vị trí mới, nhưng 41% vẫn theo đuổi vai trò lãnh đạo của họ.

63% những người được khảo sát đã được thăng chức trong nội bộ và đã làm việc với công ty của họ trong ba năm trước khi nhận được vị trí mới. Chỉ 37% cho biết họ bắt đầu làm việc mới tại một công ty mới với vai trò lãnh đạo của mình.

Advertisement

Với Millennials, 66% số người cho rằng có nhiều khả năng giành được vị trí lãnh đạo thông qua việc thăng chức nội bộ. 59% thế hệ Baby Boomers và Gen X-ers có cũng nghĩ theo cách tương tự.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng trong khi nam giới (60%) có nhiều khả năng được thăng chức hơn phụ nữ (58%).

Lãnh đạo Nữ kiếm được ít tiền hơn.

Trung bình, các nhà lãnh đạo nữ nhận được sự thăng tiến trong công ty của họ nhận được ít hơn gần 1.200 USD so với các đồng nghiệp nam.

Mức tăng lương hàng năm nhận được khi nam giới được thăng chức là 9.070 USD, so với chỉ 7.899 USD đối với phụ nữ.

Advertisement

Bốn trong số năm người quản lý được đề nghị tăng lương khi tình hình kết quả công việc được nâng cao.

Hơn nữa, 3% số người được thăng chức nhưng không nhận được nhiều tiền hơn trong quá trình này.

So với 14% của Thế hệ X, 20% Millennials phải yêu cầu tăng lương khi được thăng chức.

Thái độ là quan trọng.

Có nhiều lý do tại sao các nhà quản lý được thăng chức trong công ty của họ, nhưng theo cuộc khảo sát, thái độ của họ chiếm 65% quá trình này. Các kỹ năng lãnh đạo (61%), khả năng làm việc tốt với người khác (58%) và kinh nghiệm có liên quan (55%) là những chỉ số theo sát phía sau.

Advertisement

Các khả năng khác giúp các nhà lãnh đạo được thăng chức là đảm nhận thêm công việc, kỹ năng đổi mới của họ và đào tạo bổ sung mà họ nhận được.

Thông thường, khi các giới tính được so sánh, chỉ có một vài điểm % tồn tại giữa nam và nữ cho tất cả các hạng mục về lý do cụ thể mà họ được thăng chức.

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai giới là phụ nữ có khả năng yêu cầu tăng lương cao hơn 10 điểm % vì họ làm việc tốt với những người khác.

Nam giới có xu hướng nói rằng sự đổi mới của họ đã giúp họ có được vai trò lãnh đạo cao hơn 7 điểm %.

Advertisement

Khả năng quản trị sẽ được yêu cầu.

86% các nhà lãnh đạo đã được thăng chức và được đào tạo về quản trị cho biết điều đó là bắt buộc.

Trong quá trình thăng tiến, 65% các nhà quản lý được hỏi được yêu cầu tham gia khóa đào tạo về quản trị. Chỉ 14% những người được đào tạo về quản trị cảm thấy rằng chương trình hay khả năng này là không cần thiết.

Đối với những người quản lý không được đào tạo. Một nửa số họ muốn được đào tạo, và một nửa không cảm thấy cần phải đào tạo.

Việc vươn lên cao hơn nữa trong một công ty có thể khó, nhưng không phải là không thể. Từ những người đã từng ở vị trí đó, có vẻ như thái độ tích cực, làm việc chăm chỉ và hợp tác tốt với người khác là bước đệm để thành công dành cho bạn.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement