Skip to main content

CEO của gã khổng lồ ngành chip Nvidia sắp đến Việt Nam

9 Tháng Mười Hai, 2023

Theo đưa tin từ Reuters, CEO của ông lớn ngành bán dẫn Mỹ là Nvidia sẽ tham dự một cuộc họp với các đại diện Việt Nam vào đầu tuần tới.

CEO Nvidia | Jensen Huang
CEO Nvidia | Jensen Huang

Gã khổng lồ Nvidia sẽ thảo luận các thoả thuận hợp tác trên lĩnh vực bán dẫn với một số công ty công nghệ và chính phủ Việt Nam trong một cuộc họp tại thủ đô Hà Nội vào ngày 11/12 tới, Reuters cho hay.

Việt Nam đang là nơi đặt nhà máy lắp ráp chip của nhiều doanh nghiệp quốc tế, trong đó có cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới của Intel. Hiện tại, Việt Nam đang cố gắng mở rộng sang lĩnh vực thiết kế và có thể là sản xuất chip.

Theo thông tin mà Reuters nhận được, ông Jensen Huang, CEO của Nvidia, sẽ gặp đại diện của chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam để tìm cách “thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn” tại nước ta cũng như để phát triển “mối quan hệ hợp tác tiềm năng giữa Nvidia với các công ty công nghệ Việt Nam”.

Advertisement

Một nguồn tin của Reuters cho biết Nvidia dự kiến sẽ đạt thoả thuận chuyển giao công nghệ với ít nhất một công ty Việt Nam. Chia sẻ với Reuters, FPT, Vingroup và tập đoàn nhà nước Viettel cho biết họ sẽ tham dự cuộc họp.

Nvidia, cái tên hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chip AI và bộ xử lý đồ hoạ, đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam để triển khai AI trong các ngành công nghệ đám mây, ô tô và chăm sóc sức khoẻ, một tài liệu được Nhà Trắng công bố vào tháng 9 chỉ ra.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Thương hiệu và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement