Skip to main content

CEO Google: Gemini AI bị lỗi khi tạo hình ảnh là không thể chấp nhận được

2 Tháng Ba, 2024

Sundar Pichai, CEO Google, cho biết sự cố tạo hình ảnh của mô hình Gemini là không thể chấp nhận được và công ty đang nỗ lực khắc phục.

CEO Google: Gemini AI bị lỗi khi tạo hình ảnh là không thể chấp nhận được
CEO Google: Gemini AI bị lỗi khi tạo hình ảnh là không thể chấp nhận được

Tính năng tạo ảnh của Google mới ra mắt đầu tháng 2 thông qua Gemini, đổi tên từ Google Bard. Tuy nhiên, nhiều người dùng phản ánh rằng công cụ cho ra kết quả không chính xác, như tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington bị Gemini coi là người da màu. Lỗi này nhanh chóng trở thành vấn đề lớn trên mạng xã hội.

Trong thông báo nội bộ, CEO Google khẳng định không có AI nào hoàn hảo, đặc biệt trong giai đoạn đầu của ngành. Tuy nhiên, Google luôn đặt ra tiêu chuẩn rất cao đối với sản phẩm nên sự cố như trên khó chấp nhận được.

Sundar Pichai tỏ ra lạc quan về tương lai của Gemini khi nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong các câu trả lời của chatbot. Trong khi đó, tính năng tạo hình ảnh của Gemini hiện bị gỡ bỏ cho đến khi khắc phục xong.

Advertisement

Jack Krawczyk, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Gemini tại Google, cho biết công cụ AI của hãng có thể tạo hình ảnh con người với sắc tộc khác nhau và đó là điều tốt vì mọi người khắp thế giới đều sử dụng nó. Tuy nhiên, hãng đã không tính đến những trường hợp cụ thể, dẫn đến gây tranh cãi, như người Viking cũng bị AI coi là người da màu.

Theo các chuyên gia, việc điều chỉnh mô hình rất phức tạp vì AI hoàn toàn có thể mắc những lỗi vô lý. Đối với Gemini, Google hứa hẹn tính năng tạo ảnh sẽ sớm trở lại nhưng cần có quy trình để đảm bảo sự cố không lặp lại.

Google đang đối mặt nhiều thách thức khi cố gắng bắt kịp OpenAI trong cuộc chạy đua AI tổng quát (Generative AI). Trong khi họ còn đang gặp vấn đề với Gemini, OpenAI đã ra mắt Sora và gây sốt nhờ khả năng tạo video từ văn bản.

Special Offer từ MarketingTrips:

Advertisement
  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement