Skip to main content

CEO Microsoft: Sam Altman vẫn có thể quay về làm CEO OpenAI

21 Tháng Mười Một, 2023

CEO Microsoft Satya Nadella không phủ nhận khả năng Sam Altman quay trở lại OpenAI và ông sẽ đón nhận cả hai lựa chọn.

CEO Microsoft: Sam Altman vẫn có thể quay về làm CEO OpenAI
CEO Microsoft: Sam Altman vẫn có thể quay về làm CEO OpenAI

Ngày 20/11, Satya Nadella thông báo cựu CEO và chủ tịch OpenAI đều sẽ gia nhập Microsoft. “Chúng tôi muốn Sam và Greg có một ngôi nhà tuyệt vời nếu họ không tham gia OpenAI”, Nadella trả lời CNBC về lý do đưa hai cựu lãnh đạo OpenAI về Microsoft.

Tuy nhiên, bản thân Nadella cũng chưa chắc chắn về khả năng Altman có thực sự gia nhập tập đoàn phần mềm. Khi được hỏi liệu Altman có quay lại OpenAI hay không, Nadella nói đó là lựa chọn của Altman và ban lãnh đạo OpenAI. “Tôi sẵn sàng đón nhận cả hai lựa chọn”, ông nói.

The Verge cho biết thỏa thuận giữa với Microsoft và Sam Altman chưa thực sự hoàn thành. Sam Altman được cho là vẫn đang tìm cách trở về OpenAI, sau khi nhìn thấy sự thay đổi quan điểm từ nhà khoa học trưởng Ilya Sutskever, người đứng sau sự ra đi của ông.

Advertisement

Trong khi đó, WSJ dẫn nguồn tin nội bộ rằng Sutskever đã thay đổi suy nghĩ sau “cuộc thảo luận đầy căng thẳng với nhân viên và buổi nói chuyện đầy cảm xúc với bà Anna, vợ của Greg Brockman, cựu chủ tịch OpenAI.

Bà Anna được cho là đã khóc, nói Sutskever nên thay đổi quyết định. Ông cũng chính là người chủ trì lễ đính hôn cho vợ chồng Brockman ngay tại văn phòng OpenAI vào tháng 11/2019.

Chưa rõ ngoài lý do trên còn điều gì khác tác động đến việc “quay 180 độ” của Sutskever hay không. Trước đó, các nguồn tin đều khẳng định ông là nhân vật trung tâm trong quyết định sa thải CEO và chủ tịch công ty.

Chỉ hai ngày sau, ông chia sẻ lên X: “Tôi vô cùng hối tiếc vì tham gia vào các hoạt động của hội đồng quản trị. Tôi chưa bao giờ có ý định làm hại OpenAI. Tôi yêu tất cả những gì chúng tôi đã cùng nhau xây dựng.

Advertisement

Trong thư ngỏ được hơn 700 nhân viên OpenAI gửi lên hội đồng quản trị sau khi Sam Altman chọn đầu quân cho Microsoft ngày 20/11, Sutskever cũng tham gia ký tên.

Trong khi đó, lo ngại mất hàng trăm triệu USD, một nhóm nhà đầu tư chuẩn bị kiện OpenAI. Một số công ty khác cũng lợi dụng sự hỗn loạn để săn nhân tài của công ty này.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement