Skip to main content

CEO Nvidia: Lãnh đạo cấp cao không cần phải chiều chuộng và định hướng nghề nghiệp cho cấp dưới

7 Tháng Mười Hai, 2023

Nvidia là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làn sóng AI hiện đang diễn ra, CEO Nvidia là Jensen Huang cũng là tỷ phú công nghệ kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2023. CEO này mới đây đã chia sẻ một vài nguyên tắc lãnh đạo dành cho các nhà lãnh đạo cấp cao.

CEO Nvidia: Lãnh đạo cấp cao không cần phải chiều chuộng và định hướng nghề nghiệp cho cấp dưới
CEO Nvidia: Lãnh đạo cấp cao không cần phải chiều chuộng và định hướng nghề nghiệp cho cấp dưới

CEO Nvidia Jensen Huang chia sẻ hiện ông có khoảng 50 bản báo cáo trực tiếp và nói rằng các giám đốc điều hành cấp cao của ông không cần phải được nuông chiều hay bị giám sát nghiêm ngặt.

Thay vì có một hệ thống phân cấp quản lý chặt chẽ, CEO này cũng thích nhận thông tin trực tiếp từ nhân viên cấp dưới bằng cách nhận các email ngắn hàng tuần liệt kê ít nhất là 5 điều quan trọng nhất mà bất kỳ nhân viên nào cũng đang làm.

Ông nói: “Những người dưới quyền CEO cần nhận được ít sự chiều chuộng nhất và vì vậy tôi không nghĩ họ cần lời khuyên về cuộc sống. Tôi cũng không nghĩ họ cần được hướng dẫn nghề nghiệp.”

Advertisement

CEO Huang đồng sáng lập Nvidia vào năm 1993, và khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip này tăng vọt trong năm nay chủ yếu nhờ vào sự bùng nổ của làn sóng AI (trí tuệ nhân tạo), phong cách lãnh đạo của ông cũng đang được nghiên cứu và mô phỏng theo cách của các nhà sáng lập hay điều hành công nghệ khác như Steve Jobs của Apple hay Mark Zuckerberg của Meta.

CEO này nói rằng ông có rất nhiều báo cáo trực tiếp – trong khi hầu hết các giám đốc điều hành khác chỉ có khoảng 10 báo cáo – điều này cho phép Nvidia loại bỏ các lớp quản trị không cần thiết trong tổ chức.

“CEO càng có nhiều báo cáo trực tiếp thì công ty càng có ít cấp bậc hơn. Nó cho phép chúng tôi giữ luồng thông tin được vận hành một cách trôi chảy hơn, từ đó vận hành hiệu quả hơn.”

CEO này cũng cho biết các giám đốc điều hành cấp cao có thể hoạt động độc lập và cần “rất ít sự quản lý”.

Advertisement

“Những người dưới quyền CEO là người cần ít sự chiều chuộng nhất và vì vậy tôi không nghĩ họ cần các lời khuyên về cuộc sống. Tôi cũng không nghĩ họ cần hướng dẫn về nghề nghiệp. Họ phải đứng đầu trong của mình chơi của mình, phải cực kỳ giỏi về kỹ năng chuyên môn của mình.”

Theo các nguồn tin, CEO Huang cũng thích viết hàng trăm email ngắn mỗi ngày cho nhân viên của mình, nhiều email trong số đó chỉ dài vài từ.

Cổ phiếu Nvidia đã tăng hơn 228% từ đầu năm đến nay khi chip của công ty này được sử dụng để đào tạo và vận hành trong phần lớn các mô hình AI như ChatGPT của OpenAI.

Nvidia tiếp tục mong đợi sự tăng trưởng lớn về doanh số bán chip AI mặc dù cũng đang phải đối mặt với những hạn chế xuất khẩu ở Trung Quốc, điều này có thể cản trở sự tăng trưởng trên thị trường.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Thương hiệu và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement