Skip to main content

CEO OpenAI Sam Altman từ chối trả lời câu hỏi tại sao mình bị sa thải

2 Tháng Mười Hai, 2023

Sam Altman cho biết ông thấy “hài lòng một cách ích kỷ” khi trở lại làm CEO, nhưng nhận ra OpenAI vẫn hoạt động bình thường mà không cần ông.

CEO OpenAI Sam Altman từ chối trả lời câu hỏi tại sao mình bị sa thải
CEO OpenAI Sam Altman từ chối trả lời câu hỏi tại sao mình bị sa thải

“Sau thời gian đã qua, tôi nhận ra công ty có thể hoạt động không cần đến tôi. Điều đó thực sự tốt đẹp”, Sam Altman nói với The Verge ngày 29/11. “Tôi trở lại OpenAI mà không thấy căng thẳng hay gánh nặng rằng bản thân phải làm được những việc cần thiết, hay tự cho mình quan trọng đối với sự tồn tại của công ty”.

Sam Altman bất ngờ bị hội đồng quản trị OpenAI sa thải ngày 17/11. Sau 5 ngày, dưới sức ép dọa nghỉ việc của hơn 700 nhân viên, công ty mời ông trở lại vị trí CEO. Ông cho biết bản thân cảm thấy “hài lòng một cách ích kỷ” trước diễn biến đó. Tuy nhiên, cảm nhận đầu tiên khi nhận lời từ hội đồng quản trị OpenAI “giống như một kiểu thách thức”.

“Nó kiểu như: ‘Trời ơi, tôi bị tổn thương và tức giận. Điều này thật tệ’. Nhưng sau đó, tôi lập tức thay đổi suy nghĩ, rằng mình thực sự yêu công ty, đã dồn hết tâm sức vào công việc này suốt bốn năm rưỡi qua và sẽ còn lâu hơn thế nữa”, Altman nói.

Advertisement

Ông cũng cho biết phải mất vài phút để định hình cảm xúc, thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực, vượt qua cái tôi để chấp nhận quay lại điều hành công ty.

Sam Altman từ chối trả lời câu hỏi tại sao ông bị sa thải. Thay vào đó, ông cho biết hội đồng quản trị mới của công ty “sẽ thực hiện đánh giá độc lập” và sẽ công bố lý do sau.

“Tôi nghĩ đây là điều rất quan trọng. Quá trình xem xét vẫn đang diễn ra. Tôi rất vui khi được nói về bất kỳ điều gì hướng tới tương lai. Tôi cũng rất vui nếu đến lúc nào đó sẽ được nói về những gì đã xảy ra, nhưng không phải bây giờ”, Sam Altman cho biết.

Nhắc đến Ilya Sutskever, nhà khoa học trưởng của OpenAI và là người đứng sau việc lật đổ CEO, Altman cho biết: “Tôi yêu quý và tôn trọng Ilya. Tôi nghĩ anh ấy là ánh sáng dẫn đường trong lĩnh vực này và là viên ngọc quý. Tôi không hề có ác cảm với anh ấy”.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement