Skip to main content

Chủ tịch của Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản gần 12 tỷ USD

22 Tháng Tư, 2024

Tờ The Chosun Daily dẫn theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes vào ngày 17/4 cho biết Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong đã trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng tăng vọt lên mức 11,5 tỷ USD.

Theo Forbes, sự gia tăng tài sản của người đứng đầu Samsung đến từ việc giá cổ phiếu của tập đoàn tăng lên, sau tin tức rằng công ty đang phát triển chip nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong máy tính trí tuệ nhân tạo cho Nvidia.

Tính đến sáng 22/4, Forbes ghi nhận tài sản ròng của ông Lee Jae-yong nằm ở mức 10,4 tỷ USD. Chủ tịch Samsung Electronics từng được xếp hạng người giàu nhất Hàn Quốc trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Advertisement

Ông Lee Jae-yong trở thành Chủ tịch Samsung Electronics sau khi cha ông là Lee Kun-hee qua đời. Chủ tịch quá cố của Samsung luôn là người giàu nhất Hàn Quốc kể từ năm 2005 khi Forbes bắt đầu xếp hạng những người giàu nhất đất nước.

Ông Lee Jae-yong được thừa kế cổ phần của các công ty con trong hệ sinh thái Samsung như Samsung Electronics, công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung Life Insurance và nhà phát triển giải pháp CNTT Samsung SDS.

Số cổ phiếu được thừa kế trị giá khoảng 6.000 tỷ won (5,3 tỷ USD). Trong tổng số, cổ phiếu của Samsung Electronics chiếm khoảng 4.000 tỷ won.

Ông Lee Jae-yong từng bị tạm giam sau cáo buộc gian lận tài chính trong vụ sáp nhập Cheil Industries-Samsung C&T. Ông được ra tù sau khi được Tổng thống Hàn Quốc ân xá. Vài tháng trước, ông được tuyên trắng án sau khi không tìm thấy bằng chứng nào.

Advertisement

Theo The Chosun Daily, người giàu nhất Hàn Quốc năm 2023 là ông Kim Byung-ju, Chủ tịch MBK Partners. Tuy điều hành công ty ở Hàn Quốc song ông Kim Byung-ju (Michael Kim) được ghi nhận tại Forbes là quốc tịch Mỹ với khối tài sản ròng khoảng 9,7 tỷ USD, tính đến ngày 22/4.

Nếu chỉ tính trên quốc tịch, người giàu thứ hai Hàn Quốc là ông Seo Jung-jin, Chủ tịch danh dự của Celltrion, với tài sản trị giá 6,9 tỷ USD. Tỷ phú Cho Jung-ho, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Meritz, xếp thứ ba với 5,8 tỷ USD và ông Chung Mong-koo, Chủ tịch danh dự của Tập đoàn Hyundai Motor, xếp thứ tư với 4,5 tỷ USD.

Từ vị trí thứ 5 đến thứ 10 là Kim Beom-su, Chủ tịch Kakao (4,1 tỷ USD); Hong Ra-hee, cựu Giám đốc bảo tàng Nghệ thuật Leeum (4,1 tỷ USD), Kwak Dong-shin, Phó chủ tịch Hanmi Semiconductor (3,4 tỷ USD), Kwon Hyuk-bin, Giám đốc điều hành Smilegate (3,4 tỷ USD); Chung Eui-sun, Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor (3,4 tỷ USD) và Chủ tịch Hotel Shilla, Lee Boo-jin (2,6 tỷ USD).

Special Offer từ MarketingTrips:

Advertisement
  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement