Skip to main content

Chủ tịch JP Morgan xem Jeff Bezos và Tim Cook là hai CEO giỏi nhất

9 Tháng Mười, 2021

Theo ông, cả Jeff Bezos và Tim Cook đều có khả năng đổi mới và tập trung vào các dịch vụ khách hàng. 

CEO Jamie Dimon | Source: Fox Business

Khi điểm tên những CEO giỏi nhất, Jamie Dimon – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JPMorgan Chase nghĩ ngay đến 2 vị CEO nổi tiếng của những tập đoàn hàng đầu thế giới.

″Jeff Bezos của Amazon và Tim Cook của Apple”, Dimon chia sẻ trên chương trình “Axios trên HBO”.

Giải thích lý do vì sao đưa ra hai tên tuổi này? Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JPMorgan Chase nhận định, cả Jeff Bezos và Tim Cook đều có khả năng đổi mới và tập trung vào các dịch vụ khách hàng.

Advertisement

Lấy ví dụ về dịch vụ khách hàng của Amazon, Dimon nói: “Nếu bạn nhìn vào Amazon, hãy nhìn vào những gì họ đã làm và đạt điều đó”.

Bezos từ lâu đã cho rằng thành công của mình là do bị “ám ảnh” bởi khách hàng (ý nói khách hàng phản hồi quá nhiều) thay vì bị đối thủ cạnh tranh ám ảnh: “Một dịch vụ khách hàng tốt nhất là khi khách hàng không cần gọi cho bạn, không cần lên tiếng, dịch vụ khách hàng tự chủ động hoạt động”, Bezos nói vào năm 2011.

Không có gì ngạc nhiên khi Bezos được Dimon đánh giá là vị CEO giỏi nhất. Hai người đã là bạn của nhau trong nhiều thập kỷ, gặp nhau vào năm 1997 khi Dimon phỏng vấn cho một vị trí tại Amazon sau khi ông bị sa thải khỏi Citigroup.

Dimon chia sẻ, ông nghĩ Bezos “có cơ hội thực sự để tạo nên một cái gì đó”, vào thời điểm đó. Nhưng để làm việc cho Amazon tại thời điểm Jeff mới chỉ là một người bán sách trực tuyến non trẻ thì “lại không phù hợp với truyền thống gia đình tôi.

Advertisement

Tôi đã dành cả đời cho các dịch vụ tài chính. Và vì vậy tôi quyết định có lẽ nên tìm thứ gì đó trong các dịch vụ tài chính”, Dimon nói với Chủ tịch Hội đồng Quan hệ Đối ngoại David Rubenstein vào năm 2019.

Tuy nhiên, Dimon cho biết ông và Bezos “đã thành công và chúng tôi trở thành bạn của nhau kể từ đó”, Dimon nói với Poppy Harlow trong bộ phim tài liệu CNN  “The Age of Amazon” vào năm 2019.

Dimon cũng so sánh sự đổi mới đã thay đổi cuộc chơi của Amazon với những thứ như iPhone của Apple và Model T của Henry Ford.

Vào tháng 7, Bezos từ chức Giám đốc điều hành của Amazon sau 27 năm nắm quyền . Hiện ông giữ chức Chủ tịch điều hành của Amazon.

Advertisement

Vào năm 2018, Dimon và Bezos đã cố gắng hợp tác kinh doanh để tạo ra một liên doanh phi lợi nhuận cùng với Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett có tên là Haven.

Mục tiêu của liên doanh là nhằm khắc phục các vấn đề trong hoạt động chăm sóc sức khỏe và giảm chi phí cho người sử dụng lao động. Tuy nhiên, công ty đã đóng cửa vào tháng Giêng sau khi các thành viên sáng lập thực hiện các dự án của họ một cách riêng lẻ.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement