Skip to main content

Cựu CEO của Twitch làm CEO mới của OpenAI

20 Tháng Mười Một, 2023

Cuộc đàm phán giữa hội đồng quản trị của OpenAI và Sam Altman đã không đạt được kết quả như mong đợi. Công ty đã bổ nhiệm Emmett Shear trở thành CEO mới.

Cựu CEO của Twitch làm CEO mới của OpenAI
Cựu CEO của Twitch làm CEO mới của OpenAI

Theo CNBC, Emmett Shear, cựu Giám đốc điều hành của Twitch, sẽ thay thế vị trí của Sam Altman để trở thành CEO mới của OpenAI. Đây được xem là một trong những thay đổi lớn nhất của công ty khởi nghiệp này trong vài ngày qua.

Trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội X, Sam Altman cho biết anh đã quay trở lại văn phòng của OpenAI. Nhiều nguồn tin cho rằng cuộc đàm phán giữa hội đồng quản trị của OpenAI và Altman đã không đạt được kết quả như mong đợi.

Trước đó, vào ngày 18/11, OpenAI đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc Sam Altman không còn là Giám đốc điều hành, cũng như rút lui khỏi ban lãnh đạo của công ty.

Advertisement

Quyết định sa thải Sam Altman đã khiến giới công nghệ hết sức bất ngờ, khi Altman là nhân tố có vai trò hết sức quan trọng tại OpenAI và được xem là “cha đẻ” của ChatGPT, sản phẩm thành công nhất hiện nay của OpenAI.

“Tôi yêu thời gian của mình tại OpenAI. OpenAI đã mang lại sự thay đổi với cá nhân tôi và hy vọng sẽ làm thay đổi thế giới đôi chút. Trên hết, tôi thích làm việc với những người tài năng tại OpenAI”, Altman viết trong một bài đăng trên X.

Ngoài Sam Altman, OpenAI cho biết một nhà đồng sáng lập khác của công ty là Greg Brockman cũng sẽ rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch hội đồng quản trị, nhưng ông vẫn sẽ ở lại công ty. Tuy nhiên, vài giờ sau khi thông cáo được OpenAI đưa ra, Brockman đã đăng tải lên mạng xã hội X cho biết ông đã rời khỏi công ty.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement