Skip to main content

Elon Musk khuyên CEO: “Hãy tập trung để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời và đừng họp hành quá nhiều”

23 Tháng Sáu, 2021

Elon Musk, nhà sáng lập Tesla và SpaceX khuyên các CEO: Hãy tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất có thể, tìm kiếm những phản hồi tiêu cực của khách hàng và bớt họp hành hoặc trình chiếu PowerPoints.

Elon Musk, CEO of Tesla

Tại buổi hội nghị dành cho các CEO, WSJ CEO Summit. Khi được hỏi rằng “Các CEO từ các tập đoàn ở Mỹ có đủ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm không?” Elon Musk trả lời: “Tôi nghĩ là không”.

Theo Elon Musk, các CEO nên dành ít thời gian hơn vào những thứ như tài chính và dành nhiều thời gian hơn để “cố gắng làm cho các sản phẩm của bạn tuyệt vời nhất có thể”.

Musk kêu gọi các CEO nên tự hỏi: “Sản phẩm của chúng ta có tuyệt vời như vậy không?” “Chắc có lẽ là không? Chúng ta nên làm gì để biến nó trở nên tuyệt vời hơn?”

Advertisement

Tại hội nghị WSJ CEO Summit, Elon Musk nói:

“Tôi thực lòng muốn nói cho bất kỳ ai đang lắng nghe … hãy dành ít thời gian hơn trong các cuộc họp, ít thời gian hơn trên các bài thuyết trình PowerPoint, ít thời gian hơn trên bảng tính và nhiều thời gian hơn tại các nhà máy hoặc thời gian với khách hàng.”

“Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là nên trở thành một ‘người hoàn hảo tuyệt đối nhất về các sản phẩm hoặc dịch vụ chúng ta tạo ra’, tìm kiếm những phản hồi tiêu cực từ mọi góc độ … từ khách hàng … thậm chí là từ những người không phải là khách hàng.”

“Ngay cả khi một giám đốc điều hành không chuyên về đổi mới sản phẩm, Elon Musk cho biết kỹ năng này ‘có thể học được’. Đó không phải là điều gì đó quá bí ẩn.”

Elon Musk nói tiếp:

“Trên thực tế, vấn đề lớn nhất đối với các doanh nghiệp Mỹ ngày nay có thể là có ‘quá nhiều doanh nghiệp đang được điều hành bởi những người có bằng MBA'”.

Advertisement

* MBA: viết tắt của Master of Business Administration, Bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement