Skip to main content

Facebook Mark Zuckerberg bị Nga cấm nhập cảnh vô thời hạn

22 Tháng Tư, 2022

Ngày 21.4, Nga bổ sung 29 cá nhân Mỹ vào danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn, trong đó có cả bà Kamala Harrris, Phó tổng thống Mỹ và Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta, công ty mẹ của Facebook.

CEO Facebook Mark Zuckerberg bị Nga cấm nhập cảnh

Theo CNN, danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn của Nga gồm những yếu nhân, người có ảnh hưởng tại Mỹ, bao gồm các lãnh đạo cấp cao, doanh nhân, chuyên gia, nhà báo và những người có công xây dựng chương trình nghị sự chống lại Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là sự đáp trả cho các lệnh cấm vận ngày càng khắt khe áp đặt lên đất nước họ.

Bên cạnh Phó tổng thống Mỹ và CEO Meta, một số gương mặt tiêu biểu khác có thể kể đến như phát ngôn viên Lầu năm góc John Kirby, CEO LinkedIn Ryan Roslansky, MC đài ABC George và Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Mỹ Brian Moynihan.

Advertisement

Trang Business Insider nhận định rằng các biện pháp “đáp trả” lệnh cấm vận này dường như không có ảnh hưởng gì nhiều đến những người trong danh sách, ngoại trừ việc ngăn chặn họ đến Nga.

Trước đó, Nga tuyên bố “cấm cửa” Tổng thống Mỹ Joe Biden, sau đó đến 398 thành viên quốc hội Mỹ. Như vậy, về cơ bản thì “danh sách đen” của Nga đã có khoảng 430 cá nhân.

Đáng chú ý, Parag Agrawal (CEO Twitter) hay Sundar Pichai (CEO Google) không có trong danh sách trừng phạt của Nga, mặc dù Twitter và Google (trong đó có cả nền tảng phát trực tuyến YouTube) đã chủ động xử lý thông tin theo hướng không có lợi cho Nga.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement